Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Nỗi ám ảnh mang tên nám đã khiến phái đẹp khổ sở tìm mọi cách để xóa sạch. Nhưng không phải ai cũng thành công trong cuộc cách mạng tiêu diệt nám. Tuy nhiên, việc sử dụng một cách thông minh bột sắn dây chính là “vũ khí lợi hại” có khả năng xóa sổ nám trong thời gian ngắn.

Công dụng “thần kỳ” của bột sắn dây


Bột sắn dây không chỉ là thức uống giải nhiệt tốt cho những ngày hè nắng nóng mà còn là nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp.

Theo đông y, sắn dây có vị ngọt, mát, tính bình giúp thanh nhiệt cơ thể từ đó trị được mụn, nhọt, nóng trong người, thậm chí ngộ độc rượu hay chứng nhức đầu.



Không chỉ là thực phẩm tốt cho cơ thể, bột sắn dây chứa hàm lượng cao plavonodit - hoạt chất giúp tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Plavonodit còn là một chất nổi tiếng chống lại quá trình oxy hóa của cơ thể.

Bên cạnh đó, thành phần bột sắn dây chứa một nhóm hoạt chất Isoflavone có hoạt tính Estrogen tương tự như hormon Estrogen ở phụ nữ. Chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động và ngăn cản sự bài tiết quá nhiều các sắc tố melanin giúp giảm thâm nám. Isoflavone cũng chính là chất chống oxy hóa, giúp làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.

Công thức đánh bay thâm nám từ sắn dây


Cũng như mụn, những đốm nâu, thâm nám là ác mộng của chị em phụ nữ. Áp dụng công thức dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ về làn da của mình đấy nhé!

Chuẩn bị:
  • 1 lòng đỏ trứng gà

  • 2 muỗng bột sắn dây

  • 3 quả dâu tây xay nhuyễn


Thực hiện:

  • Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp có dạng sệt.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm để dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da.
  • Dùng cọ mềm phết nhẹ hỗn hợp lên vùng da nám kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút.
  • Giữ nguyên 15-20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh.
Cố gắng duy trì đắp mặt nạn này 2-3 lần/ tuần, sau khoảng 3 tháng bạn sẽ nhận được kết quả như mong đợi. Chữa thâm nám không thể ngày 1 ngày 2 nên bạn cần kiên trì để đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp điều trị từ bên trong bằng cách uống bột sắn dây hàng ngày. Chỉ cần pha loãng 2 thìa bột sắn dây vào ly nước và uống sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể, giảm mụn và thâm nám hiệu quả.

Chăm sóc da đúng cách với sắn dây và sự kết hợp điều trị nám từ trong ra ngoài sẽ đem lại hiệu quả cao, giúp bạn sớm lấy lại làn da mịn màng, không còn nỗi lo thâm nám.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ