Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Sữa chua không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu phổ biến trong các công thức làm đẹp của chị em, đặc biệt là “vũ khí lợi hại” trong việc đẩy lùi thâm nám. Một số bí quyết trị nám da mặt từ sữa chua dưới đây sẽ khiến bạn thấy tiếc vì không biết sớm hơn. Cùng thử nhé!

Công dụng “thần kỳ” của sữa chua đối với làn da

Sữa chua là thực phẩm thơm ngon mà mọ người đều yêu thích. Đây còn là chất men có lợi cho hệ tiêu hóa, là chất chống oxy hóa tự nhiên hỗ trợ cho hệ miễn dịch.
Sữa chua không đường được dùng phổ biến trong các công thức làm đẹp nhờ khả năng tái tạo làn da hiệu quả. Thành phần axit lactic trong sữa chua giúp làm mịn và tẩy tế bào chết cho da. Điều thú vị là sữa chua chính là nguồn cung cấp một lượng lớn vitamin A, B1, B2, E…không chỉ giúp dưỡng trắng da mà còn là “vũ khí” đẩy lùi nám hiệu quả.

Bí quyết trị nám da mặt “không đụng hàng” từ sữa chua

Với tính chất dịu nhẹ, thích hợp với cả những làn da “khó chiều”, mặt nạ từ sữa chua chính là cứu tinh cho làn da thâm nám. Nắm được bí quyết trị nám da mặt với sữa chua sẽ giúp bạn sớm lấy lại làn da sáng mịn ngày nào.
  • Mặt nạ sữa chua – khắc tinh của nám

Đây có thể nói là bí quyết trị nám da mặt đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày, chỉ cần bạn kiên trì thôi. Bạn cũng có thể chỉ cần áp dụng công thức này 3 lần/tuần kết hợp massage nhẹ nhàng theo vòng xoáy ốc khoảng 15 phút sau thì rửa sạch.
Acid lactic sẵn có kết hợp với chất chống oxy hóa trong sữa chua sẽ làm những đốm nâu, vết thâm nám mờ dần và biến mất, làn da cũng sáng mịn từng ngày.
  • Công thức trị nám từ sữa chua và bột yến mạch

Bí quyết trị nám da mặt ở đây là chuẩn bị sữa chua và bột yến  mạch theo tỷ lệ 2:1, nên để hỗn hợp trong tủ lạnh 10 phút rồi thoa đều lên mặt. Để nguyên đến khi mặt nạ khô lại (khoảng 30 phút) thì rửa sạch.
Hỗn hợp này chính là chất tẩy tự nhiên an toàn giúp đẩy lùi nám nhanh và hiệu quả. Chỉ cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ đem lại sự thay đổi bất ngờ cho làn da của bạn.
  • Sữa chua và chuối

Nghe có vẻ lạ nhưng đây là bí quyết trị nám da mặt vô cùng thú vị lại giúp làm mờ vết nám rất nhanh.
Nghiền ½ quả chuối chín và trộn đều với sữa chua không đường thành hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Sau khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng sữa rửa mặt. Duy trì mặt nạ này 2 lần/tuần trong một khoảng thời gian nhất định sẽ đem lại làn da mịn màng, không còn thâm nám.
Nguồn vitamin A, B6, C, E dồi dào trong chuối kết hợp với những dưỡng chất thiết yếu trong sữa chua tạo nên “kem trị nám” tự nhiên và dưỡng ẩm cực tốt cho làn da của bạn.
  • Mặt nạ sữa chua + mật ong

Đây hẳn là công thức được chị em sử dụng phổ biến khi làm đẹp. Không chỉ giúp làn da mịn màng, trắng sáng mà “bộ đôi hoàn hảo” này còn giúp đẩy lùi những vết thâm nám hiệu quả.
Bí quyết trị nám da mặt ở đây là trộn sữa chua với mật ong theo tỷ lệ 3:1 rồi đắp hỗn hợp thu được lên mặt khoảng 25 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả trị nám được liền mạch. Khoảng vài tuần sử dụng bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi, làn da sáng mịn hơn, những đốm nâu cũng mờ dần.
Trong khi sữa chua giúp làm mờ nám, sáng da thì mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, làm chậm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trở lại.
Sự kết hợp của sữa chua với một số nguyên liệu tự nhiên không trị giúp dưỡng da sáng mịn mà còn là vũ khí đẩy lùi nám hiệu quả. Trên đây là một số bí quyết trị nám da mặt từ sữa chua mà bạn có thể áp dụng để sớm nói lời tạm biệt thâm nám.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ