Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Chanh là nguyên liệu góp mặt trong nhiều công thức làm đẹp da của phụ nữ từ xa xưa. Phương pháp trị nám bằng chanh sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ nếu bạn biết kết hợp đúng cách.

Chanh + mật ong – Công thức trị nám hiệu quả

Chanh với mật ong được biết đến như công thức “thần thánh” trong việc điều trị nám.
  • Mật ong là nguyên liệu tự nhiên có tính kháng khuẩn, giàu khoáng chất giúp nuôi dưỡng một làn da mịn màng, sáng hồng và đẩy lùi thâm nám hiệu quả.
  • Trong khi đó chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cùng chất chống oxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ da chắc khỏe. Thành phần axit trong chanh giống như một chất tẩy tự nhiên mà an toàn giúp loại bỏ nám, làm sáng da và làm chậm quá trình lão hóa.
Phương pháp trị nám bằng chanh với mật ong rất đơn giản, trước tiên bạn cần chuẩn bị:
Chanh tươi và mật ong giúp chữa trị nám da
  • 1 quả chanh tươi
  • 2 thìa mật ong
Trộn đều mật ong với vài giọt nước chanh rồi thoa đều lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng để hợp chất thấm sâu vào da. Để chừng 30 phút thì rửa sạch.
Thực hiện mặt nạ này 2-3 lần/tuần để có kết quả nhanh và quá trình trị nám được liền mạch. Sau một khoảng thời gian bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi bất ngờ của làn da.

Phương pháp trị nám bằng chanh tươi

Đây là cách trị nám đơn giản nhất mà bạn không nên bỏ qua. Chanh không chỉ giàu vitamin C mà còn có khả năng chống lại tia UV có hại cho da và đánh bay thâm nám hiệu quả.
Nước cốt chanh giúp chữa nám da hiệu quả
Nước cốt chanh giúp chữa nám da hiệu quả
Việc bạn cần làm là vắt lấy nước cốt chanh rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị nám khoảng 10 phút. Nhớ massage nhẹ nhàng để nước chanh thấm sâu vào trong da sẽ có tác dụng tốt hơn.

Phương pháp trị nám bằng chanh với trứng gà

Chanh với lòng trắng trứng không còn xa lạ trong làm đẹp da và trị thâm nám.

  • Để thực hiện bạn chỉ cần đánh bông lòng trắng trứng rồi cho thêm vài giọt nước cốt chanh. 
  • Thoa đều hỗn hợp thu được lên vùng da có nám, đợi đến khi khô thì rửa sạch.
tri-nam-da-voi-chanh-va-trung-ga
Trị nám da với chanh và trứng gà
Công thức trị nám này rất tốt cho làn da yếu ớt bởi trong khi chanh giúp đẩy lùi nám thì trứng còn có tác dụng dưỡng ẩm và làm mịn da rất hiệu quả. Chỉ cần thực hiện 2-3 lần/tuần bạn sẽ nhận được làn da mịn màng và trắng sáng.

Phương pháp trị nám bằng chanh với bột mì

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng sự kết hợp này lại rất thành công trong cuộc điều trị nám. Bột mì còn giúp se khít lỗ chân lông đem lại làn da mịn màng.

  • Trộn nước cốt chanh với một chút bột mì thành hỗn hợp sền sệt.
  • Đắp lên mặt khoảng 15-20 phút. 
  • Có thể áp dụng mặt nạ này mỗi ngày sẽ làm nám biến mất nhanh hơn.
Lưu ý khi sử dụng phương pháp trị nám bằng chanh bạn cần che chắn cẩn thận và dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài sẽ tốt hơn trong việc giữ gìn làn da khỏe đẹp.

Một số phương pháp trị nám bằng chanh trên đây khá đơn giản và tiện lợi cả với những người bận rộn, bạn chỉ cần dành ít phút mỗi ngày để lấy lại làn da sáng mịn ngày nào.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ