Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Bạn có ngạc nhiên khi thấy đôi mắt của mình ngày càng sụp xuống? Có những thói quen xấu khiến mí mắt bị sụp mà bạn không hề hay biết. Và làm thế nào để tránh tình trạng này? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Thường xuyên phải chịu nhiều tác động khiến đôi mắt trở nên mệt mỏi, già nua. Bên cạnh đó những thói quen xấu khiến mí mắt bị sụp xuống làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và thị lực của bạn.

Những thói quen xấu luôn để lại hậu quả dù không tức thì, chỉ những việc “vô tình” làm hàng ngày cũng có thể khiến đôi mắt trở nên bị lão hóa như da chùng nhiều, mí sụp xuống…Điều này gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ trên khuôn mặt, thậm chí sụp mí nặng còn khiến hạn chế tầm nhìn của mắt. Vậy những thói quen xấu đó là gì?

Thức khuya liên tục

Đây là thói quen xấu mà rất nhiều người mắc phải khiến vùng da mắt bị thâm quầng kéo theo các nếp nhăn do da chùng xuất hiện làm đôi mắt sụp xuống. Nếu không điều chỉnh ngay chế độ ngủ nghỉ không sớm thì muộn vùng da quanh mắt sẽ thâm sì và già đi trông thấy.

Khi còn trẻ bạn rất thích thức khuya và dù có thức khuya thì bạn cũng thấy sức khỏe bình thường. Nhưng thực tế thức khuya sẽ khiến đôi mắt mệt mỏi, mí mắt sụp xuống, sắc mặt tái nhợt. Điều này khiến bạn trông không được khỏe mạnh và hấp dẫn.

Nếu thức khuya kéo dài, tuổi thọ của bạn sẽ giảm đi đáng kể bởi các cơ quan trong cơ thể bạn hoạt động trái với đồng hồ sinh học bình thường, hoạt động điều tiết tế bào da thất thường gây ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì. Qua đó dẫn đến việc đẩy nhanh quá trình lão hóa da, xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu, đặc biệt là vùng da trùng xuống. Vì thế bạn cần thiết lập cho mình một thời gian biểu ngủ nghỉ đúng giờ để tránh những vấn đề rắc rối về sức khỏe cũng như tránh gây hại cho đôi mắt.

Ban đêm chính là thời điểm da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Tế bào da tái tạo với tốc độ nhanh gấp đôi trong khoảng thời gian từ 23 giờ đến 4 giờ sáng, collagen được sản sinh và các chất có hại cũng bị tiêu diệt, tế bào bị tổn thương cũng được phục hồi nhanh. Chính vì vậy mà bạn cần ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày.
Thức khuya bên máy tính có hại cho sức khỏe


“Dán mắt” vào máy tính qá lâu


Do đặc thù công việc, nhiều người phải ngồi làm việc trước máy tính lâu. Điều này làm cho đôi mắt trở nên mệt mỏi và thâm quầng. Để tránh tình trạng này, sau mỗi giờ làm việc bạn nên đứng dậy đi vài vòng hoặc rủa mặt cho mắt được thư giãn. Hoặc cứ sau 20 phút nhìn vào máy tính, bạn cho mắt nghỉ 20 giây để chớp mắt liên tục hoặc nhìn về phía xa. Như vậy vừa tốt cho sức khỏe và giúp mắt không phải điều tiết quá nhiều do nhìn lâu vào màn hình máy tính.

Bức xạ của máy tính cộng với sự tập trung của bạn sẽ khiến đôi mắt mệt mỏi, trùng xuống và thiếu sức sống. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Australia đã cho thấy cứ một giờ xem truyền hình sẽ rút ngắn cuộc sống của bạn 22 phút. Màn hình điện tử trên điện thoại, tivi hay máy tính có mức gây hại tương đương với tia tử ngoại từ mặt trời. Ngồi trước màn hình máy tính liên tục trong nhiều giờ không chỉ rút ngắn tuổi thọ của bạn mà còn tác động trực tiếp đến thị lực và vẻ thẩm mỹ của đôi mắt, làm cho đôi mắt trở nên già nua nhanh hơn và chính là nguyên nhân làm mí mắt sụp xuống.

Chính vì vậy, để tránh tình trạng đôi mắt nhanh chóng bị già nua theo năm tháng, bạn nên hạn chế thói quen ngồi trước màn hình máy tính liên tục nhiều giờ đồng hồ. Cố gắng cho mắt nghỉ ngơi tại chỗ hoặc đi ra ngoài vài phút để thư giãn cho mắt.


Lười uống nước


Mắt là nơi chiếm giữ tỷ lệ nước rất cao trong cơ thể. Khi thiếu nước, mắt sẽ xảy ra hiện tượng sụp mí, bị thâm quầng, khiến khuôn mặt thiếu sức sống. Vì vậy, nên giữ ổn định lượng nước uống ở mức 1,5 - 2 lít/ngày.

Tăng lượng nước uống mỗi ngày cũng là chìa khóa để làn da của bạn trông trẻ trung hơn. Nước rất cần thiết để duy trì độ ẩm cho da và giúp chuyển các dinh dưỡng cần thiết tới các tế bào da. Trái lại, thiếu nước sẽ khiến da bị khô cứng, dễ bong tróc và sẽ làm bạn trông già hơn. Da khô sẽ đàn hồi kém hơn và nếp nhăn nhiều hơn.

Ngoài uống nước, bạn có thể ăn các loại thức ăn, hoa quả chứa nhiều nước.


Thói quen dụi mắt thường xuyên


Mỏi mắt, mắt bị ngứa hay buồn ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và hành động dụi mắt diễn ra khá tự nhiên. Thói quen dụi mắt quá đà có thể làm mắt có quầng thâm và bọng mỡ, thậm chí có thể làm vỡ mạch máu, gây nhiễm trùng và tổn thương niêm mạc. Hơn nữa, dụi mắt bằng tay không sạch có thể lây truyền vi khuẩn vào mắt.

Trên đây là những thói quen xấu khiến mí mắt bị sụp làm đôi mắt kém xinh. Để khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mặt nạ tự nhiên cho mắt để làm giảm quầng thâm và bọng mỡ. Tuy nhiên, nếu đôi mắt có nhiều da chùng,mỡ thừa khiến mí mắt sụp xuống thì phương pháp cắt mí mắt bằng công nghệ cao sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

Tại Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê, cắt mí mắt không chỉ loại bỏ da chùng, mỡ thừa mà với sự kết hợp tạo nếp mí mới rõ ràng, đem lại đôi mắt 2 mí to tròn, đẹp tự nhiên. Mọi thắc mắc liên quan đến cắt mí mắt bạn có thể đến trực tiếp để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể về thực trạng của mình.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ