Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, chiếm vị trí quan trọng trên khuôn mặt của mỗi người. Tuy nhiên vùng da xung quanh mắt vô cùng nhạy cảm với những yếu tố bên ngoài. Để duy trì làn da mềm mịn bạn nên chú ý đến cách chăm sóc da vùng mắt đúng cách.

Chăm sóc da vùng mắt là việc cần thực hiện ngay ở thời điểm da còn trẻ, bạn không nên đợi đến thời điểm da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của lão hóa. Chăm sóc da vùng mắt là phương pháp bảo vệ da tránh khỏi những nguy cơ lão hóa da mắt hoặc khắc phục những vấn đề lão hóa cho vùng da này. Phương pháp chăm sóc da vùng mắt đúng cách giúp hạn chế nếp nhăn, tái tạo cho vùng da này sự tươi trẻ, từ đó, đôi mắt cũng trở nên trẻ trung, cuốn hút hơn.

Vệ sinh nhẹ nhàng quanh vùng mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên khi trang điểm hay vệ sinh vùng da này bạn phải hết sức nhẹ nhàng.

Nên sử dụng các loại sản phẩm chuyên dụng tẩy trang vùng mắt để làm sạch da một cách hiệu quả mà không gây tổn hại cho da. Rửa mặt nhẹ nhàng, không nên chà xát trên bề mặt da.

Ngủ đủ giấc


Ngủ đủ giấc có vai trò quan trọng quyết định đến vẻ đẹp của vùng da mắt. Thiếu ngủ sẽ tạo ra bọng mắt và quầng thâm quanh vùng mắt. Do đó, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để da vùng mắt luôn tươi sáng và rạng rỡ.



Dưỡng ẩm



Bạn nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm (có chứa vitamin K) dành riêng cho mắt, không nên dùng kem dưỡng vùng da mặt để thoa lên vùng da này. Bởi cấu trúc vùng da xung quanh mắt đặc biệt và khác các vùng da khác trên khuôn mặt.


  • Đắp mặt nạ cho mắt


Chúng ta thường chỉ đắp mặt nạ cho da mặt mà quên mất vùng da mắt cũng cần được bổ sung những dưỡng chất cần thiết để da sáng hơn. Rất nhiều loại mặt nạ chuyên dụng cho vùng da mắt mà bạn có thể sử dụng như: túi trà lọc, dưa leo, khoai tây, dâu tây, chuối… giúp dưỡng ẩm và giúp da mắt luôn mịn màng, căng bóng.

Bảo vệ mắt
Ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi, tia UV từ máy tính…đều là những nguyên nhân khiến vùng da quanh mắt của bạn nhanh lão hóa. Do đó, bạn cần phải chú ý bảo vệ đôi mắt của mình tránh những tác nhân có hại bằng cách: đeo kính, bôi kem chống nắng chuyên biệt cho vùng mắt mỗi khi ra ngoài, hạn chế làm việc quá lâu với máy tính,…Ngoài ra, bạn nên massage nhẹ nhàng để có thể giảm bọng mắt, quầng thâm, giúp lưu thông máu tốt hơn và giảm mệt mỏi cho mắt.

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung dưỡng chất tốt cho mắt như các loại vitamin A, B-complex, C, D, E,K, beta caretone sẽ giúp da vùng mắt mịn màng hơn.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ