Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Thông thường, trường hợp giật mí mắt là lành tính, những vẫn có những trường hợp ngoại lệ, mí mắt bị giật là biểu hiện của một trong những chứng bệnh dưới đây mà bạn cần lưu ý:

1. Mắt bạn đang có một khối u


Xác suất mắt có khối u với biểu hiện mí mắt bị giật là thấp, tuy nhiên cũng không nên coi thường vì đây là bệnh nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới tính mạng. Các bác sĩ chuyên khoa mắt đã nhận định khi theo dõi nhiều hồ sơ bệnh án, mắt co giật liên tục chứng tỏ trong mắt có vấn đề, có thể có dị vật.
Mí mắt bị giật thường xuyên có thể do khối y đang hình thành chèn ép lên day thần kinh khiến mí mắt co giật. Tuy tình trạng bệnh hiếm gặp nhưng vẫn không loại trừ tỉ lệ thấp có thể xảy ra. Hãy cẩn thận kẻo biến chứng mù lòa nhé bạn.

2. Cơ thể đang bị dị ứng

Một trong những biểu hiện của dị ứng là ngạt, khó thở, ngứa mũi, co giật mí mắt… Nhiều người xem thường hiện tượng trên vì nghĩ chỉ là tình trạng tạm thời, không đáng lo lắng. Nhưng nếu để tình trạng này diễn ra lâu dài thì rất dễ mắc nguy hiểm, các bệnh viêm giác mạc, khô mắt… có thể xảy ra. Bạn có thể dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ như thuốc chứa Histamine làm giảm kích thích và dịu đôi mắt.

3. Cơ thể căng thẳng và cần được nghỉ ngơi


Co giật mí mắt sẽ biểu hiện rõ nhất cho tình trạng cơ thể mệt mỏi, căng thẳng. Theo nghiên cứu khoa học, cơ thể mệt mỏi, mắt sẽ bị tác động xung từ nhẹ đến mạnh. Xung động này có thể bạn sẽ không nhận ra.
Khi bị stress cơ thể sẽ có nhiều biểu hiện phản ứng như thở dài, ngáp, mí mắt bị co giật. Xong không phải ai cũng nắm được kiến thức này và để ý đến cơ thể với những biểu hiện uể oải như vậy.
Cứ để tình trạng này thì mí mắt của bạn sẽ dễ lão hóa, thậm chí mù lòa, khi căng thẳng tốt nhất bạn nên hít một hơi thạt sâu, nhắm mắt lại để mắt nghỉ ngơi, hoặc ngủ một giấc say.

4. Cơ thể thiếu ngủ

Thiếu ngủ được xem như căn bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Nếu để tình trạng thiếu ngủ kéo dài sẽ dẫn đến hệ lụy vô cùng lớn với sức khỏe chính bản thân bạn.
Thiếu ngủ sẽ làm cơ thể suy giảm hệ miễn dịch, cằn thẳng, cơ quan thân kinh không minh mẫn. Đôi mắt lúc này cũng trong trạng thái lờ đờ và biểu hiện mí mắt bị co giật sẽ như lời nhắc nhở báo hiệu cơ thể bạn cần nghỉ ngơi.


TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ