Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Có nhiều bạn thường nhầm lẫn giữa tàn nhang và những vết thâm. Chúng đều gây ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ của chị em phụ nữ, khiến họ trông già hơn tuổi, làm giảm sự tự tin trong giao tiếp cũng như trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để trị vết thâm trên khuôn mặt và tàn nhang hiệu quả? Có một số phương pháp từ thiên nhiên có thể áp dụng trị cả tàn nhang và vết thâm nám có thể bạn chưa biết!

Sự khác nhau về tàn nhang và vết thâm.

Tàn nhang là những sắc tố (melamin) nâu có khi là đen xuất hiện trên khuôn mặt. Chúng thường xuất hiện thành từng đám trên khuôn mặt làm cho làn da của bạn trở nên sạm, và không đều màu. Những sắc tố đen này thường do thời tiết và cũng có thể là do nội tiết của cơ thể hình thành. Bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không che chắn cẩn thận cũng có thể dẫn đến tình trạng tàn nhang và có khả năng bị lan rộng, nặng hơn.

Vết thâm trên khuôn mặt cũng có nhiều nguyên nhân. Thường thì nguyên nhân chính là là do hậu quả của mụn trứng cá để lại. Do các tổn thương trong quá trình mụn trứng cá, những tác động nặng làm trầy xước hay trai những đốm mụn đều có thể là nguyên nhân dẫn đến thâm mụn.

Phương pháp từ thiên nhiên có thể trị cả tàn nhang và vết thâm.

Nghệ

Nghệ là một thành phần nổi tiếng với công dụng tuyệt vời trong việc sử dụng để điều trị các vết sẹo, vết thâm, sạm da. Đồng thời nó cũng là một chất làm da trở nên trắng hồng, tươi sáng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bột nghệ còn có chứa các chất có khả năng làm mờ các hắc sắc tốt melanin – nguyên nhân hình thành tàn nhang.
công thức làm đẹp với bột nghệ, nước cốt chanh và sữa tươi không đường
công thức làm đẹp với bột nghệ, nước cốt chanh và sữa tươi không đường
Cách làm: ( 2 – 3 lần / tuần )
  • Chuẩn bị bột nghệ, nước ép chanh và sữa tươi không đường, trộn đều với nhau theo tỉ lệ 3:1:2 cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bôi hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng lên các khu vực da cần điều trị.
  • Sau đó đợi khoảng 15 phút cho đến khi hỗn hợp trên da mặt khô lại.
  • Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Nước ép chanh tươi

Đây là một thành phần thiên nhiên có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cải thiện những nhược điểm trên da. Nước chanh chứa nhiều vitamin và các khoáng chất giúp lấy lại làn da tươi sáng, đồng thời chống viêm và chống vi khuẩn.  Tuy nhiên, chanh lại dễ gây kích ứng vì vậy không thích hợp với da mỏng, nhạy cảm.
Cách làm: (2 – 3 lần / tuần)
  • Ép lấy nước một quả chanh.
  • Sử dụng một miếng bông thấm lấy nước ép chanh, chấm trực tiếp lên các vết thâm, tàn nhang.
  • Đợi một lúc cho đến khi da mặt khô lại.
  • Sau đó rửa mặt bằng nước sạch.

Nước ép hành tây và tỏi

Hỗn hợp hành tây – tỏi là giải pháp tuyệt vời trị vết thâm, vết tàn nhang do nó có chứa rất nhiều thành phần đặc biệt,các khoáng chất, vitamin trong hỗn hợp giúp làm sáng lại vùng da bị thâm nám hiệu quả và làm chúng mờ dần đi.
Nước ép hành tây và tỏi có tác dụng tốt trong trị tàn nhang và vết thâm
Nước ép hành tây và tỏi có tác dụng tốt trong trị tàn nhang và vết thâm
 Cách làm: (3 – 4 lần / tuần)
  • Ép hành tây và tỏi lấy nước, trộn đều vào nhau.
  • Dùng một miếng bông cotton tẩm hỗn hợp này thoa đều lên các vùng da cần trị liệu.
  • Để cho dung dịch trên da khô hoàn toàn
  • Rửa sạch với nước.
Tuy nhiên khi áp dụng những phương pháp trị tàn nhang và vết thâm này cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để có hiệu quả như ý.

Ngoài áp dụng các biện pháp trị tàn nhang và vết thâm còn cần có chế độ chăm sóc da cẩn thận

  • Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Nước giúp đào thải độc tố cũng như đảm bảo các tế bào da được dưỡng ẩm đầy đủ.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp hoặc trong thời gian dài với ánh nắng mặt trời, da của bạn sẽ rất dễ bị cháy nắng, khiến những vết tàn nhang nặng hơn, vết thâm sẫm màu hơn. Sử dụng kem chống nắng mỗi khi phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này bảo vệ da của bạn chống lại sự tác động tiêu cực của các bức xạ tia cực tím có trong ánh mặt trời.
  • Chế độ ăn hợp lý, nhiều trái cây và rau xanh của bạn, nó sẽ cung cấp các khoáng chất quan trọng để duy trì một làn da khỏe mạnh. Tránh sử dụng các chất kích thích, ăn đồ ăn cay nóng…
  • Sử dụng những sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm phù hợp với làn da có tính chất dịu nhẹ và ít gây kích ứng. Tránh các sản phẩm có chứa các thành phần như hydroquinone, chì và có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng.
Dưới đây là một số mẹo làm đẹp cho các chị em.
Chúc chị em thành công khi trị thâm, tàn nhang lấy lại sự tự tin với làn da sáng mịn và khỏe mạnh!!!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ