Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017


Theo các chuyên gia, khi mắc các tật khúc xạ như cận thị, loạn thị,… mắt sẽ bị suy giảm về thị lực. Nhưng nếu biết cách chăm sóc và kết hợp chế độ sinh hoạt hợp lý cho mắt và bổ sung những thực phẩm tốt cho mắt, thì tiến trình tăng độ của các tật khúc xạ này sẽ chậm lại.

Cận thị - Nguyên nhân do đâu?



Nguyên nhân mà chúng ta thường biết đến và chủ yếu gây ra bệnh lý này là do việc sử dụng máy tính, tivi quá nhiều, do yếu tố di truyền, và yếu tố chăm sóc. Nếu thiếu hụt một số dưỡng chất quan trọng cũng góp phần không nhỏ làm thị lực giảm sút, khiến mắt cận ngày càng tăng độ.


Để phòng tránh hay kiểm soát độ cận thị, bạn cần tăng cường các nhóm vitamin sau:

Thực phẩm tốt cho mắt cận thị



Muốn phòng tránh cận thị, giúp mắt sáng, khỏe, giảm độ cận thị hiệu quả thì các bạn không nên bỏ qua những gợi ý dưới đây:

Câu hỏi Chế độ ăn uống khi bị cân thị ra sao? luôn được nhiều bệnh nhân quan tâm, và mỗi ngày các bác sĩ chuyên khoa mắt luôn phải trả lời nhiều lần về thông tin cung cấp thực phẩm bổ dưỡng mắt trong đời sống hàng ngày. Thực tế, không có chế độ ăn uống nào khắc phục hay chữa được bệnh cận thị. Mà chúng ta nên biết cách để cân bằng các dưỡng chất giúp mắt không bị thiếu hụt vitamin, dẫn đến tình trạng cận thị tồi tệ hơn. Những thực phẩm tươi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là lựa chọn tốt cho việc chăm sóc mắt hằng ngày như các nhóm:
  • Tinh bột và đường (khoai lang, mật ong, ngũ cốc,…) 
  • Chất đạm (thịt đà điểu, thịt gà, cá hồi,…) 
  • Chất béo (dầu ô liu, dầu cá,…)  
  • Vitamin và khoáng chất (cà rốt, cà chua, bắp ngô, các loại rau xanh sẫm màu)…


Khám định kỳ sức khỏe mắt



Nếu chỉ duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất thôi là chưa đủ để giúp cho mắt không tăng độ, chăm sóc mắt cận thị. Tốt nhất, bạn nên đi khám mắt định kỳ (6 tháng hoặc 1 năm 1 lần) để kiểm tra tiến triển bệnh tình, sức khỏe của mắt. Đồng thời, giảm thời lượng nhìn gần, hạn chế sử dụng thường xuyên các thiết bị điện tử, tạo cho mắt có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục lại sức khỏe mắt.







TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ