Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

Đôi mắt được ví như cửa sổ tâm hồn, là nơi thể hiện tâm tư tình cảm của con người, vì vậy mà cần phải chú ý đến cách chăm sóc cho đôi mắt cho khỏe đẹp. Dưới đây là lời khuyên hữu ích giúp bảo vệ mắt cho bạn.

Giảm mỡ trong cơ thể


Ăn quá nhiều chất béo dẫn đến thừa cân, đây cũng là nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường và nhiều bệnh lý khác. Những người bị bệnh tiểu đường sẽ có nhiều nguy cơ bị bệnh võng mạc tiểu đường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực của mắt. Nguy hiểm hơn, căn bệnh này là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người dưới 65 tuổi .


Ăn rau chân vịt, cải bó xôi


Đây là những loại rau chứa nguồn phong phú lutein và zeaxanthin – các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, khô mắt, đục thủy tinh thể.

Việc đơn giản bạn có thể làm là bổ sung một phần rau thực đơn và phân bổ theo tuần. Đây là loại rau ngon, dễ ăn và tốt cho cơ thể.



Ăn nhiều chất sắt



Chế độ ăn uống thiếu sắt cũng dễ làm cho bạn bị đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi và thiếu sức sống. Việc bổ sung ăn uống các thực phẩm giàu chất sắt là rất quan trọng, như thịt đỏ, sò, rau bina, rau lá xanh đậm để có đôi mắt khỏe đẹp.

Hãy nhẹ nhàng hơn với mắt


Khi sử dụng kem dưỡng mắt, bạn nên sử dụng ngón tay massage một cách nhẹ nhàng, không chà xát mạnh. Ngoài ra, cần tránh và từ bỏ thói quen dụi mắt kể cả khi căng thẳng hay ngứa ngáy.



Đeo kính bảo vệ mắt



Hãy bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tác hại của khói bụi và ánh nắng mặt trời bằng kính mắt mỗi khi ra đường. Nếu ra đường không đeo kính, bạn sẽ nheo mắt, điều này lặp đi lặp lại sẽ dễ làm cho vùng da ở mắt hằn nếp nhăn, vết chân chim nhiều hơn và xuất hiện dấu hiệu của lão hóa sớm hơn. Bởi vậy, biện pháp bảo vệ mắt rất hữu ích là đeo kính mỗi khi ra ngoài.

Một số những lưu ý trên đây, bạn có thể áp dụng và thực hiện ngay để giữ cho đôi mắt luôn sáng khỏe. Bởi từ thói quen ăn uống đến sinh hoạt đều ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ