Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Đôi mắt sụp mí gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ trên gương mặt, khiến phái đẹp thiếu tự tin khi giao tiếp. Bên cạnh đó, sụp mí mắt lâu ngày làm tầm nhìn bị hạn chế. Nếu gặp tình trạng này, bạn không nên bỏ qua những thông tin dưới đây.

Sụp mí mắt có ảnh hưởng như thế nào?

Mắt bị sụp mí có hiện tượng mi hướng xuống dưới, mi mắt che mất một phần con ngươi, mắt bị mất nếp gấp mi trên. Sụp mí có tình trạng bờ mi trên và da mi mắt bị sụp xuống xảy ra ở một hoặc cả hai bên mắt. Cách đơn giản để kiểm tra xem mắt mình có bị sụp mí không, bạn có thể thử lật mi lên, nếu như mi không tự quay về vị trí ban đầu, đó chính là biểu hiện của hiện tượng sụp mí do cơ nâng mi đã yếu hoặc không còn hoạt động.

Tình trạng sụp mí mắt có thể dẫn đến tầm nhìn của mắt bị hạn chế và về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho mắt. Vì thế mà bạn không nên xem thường, cần theo dõi để sớm phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời.

Hiện nay sụp mí mắt không chỉ gặp ở người lớn tuổi do da chùng, mỡ thừa, trẻ em cũng có thể gặp hiện tượng này do bẩm sinh. Tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng sụp mí nặng gây giảm sức nhìn của mắt do nhược thị. Ngoài ra, mi mắt là bộ phận quan trọng trong việc bảo vệ mắt và tạo nên vẻ đẹp cho khuôn mặt, sụp mí sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cho người mắc phải. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng sụp mí?

Phương pháp thẩm mỹ mắt sụp mí


Theo các chuyên gia, để loại bỏ hiệu quả tình trạng sụp mí, nên áp dụng phương pháp phẫu thuật sụp mí mắt bằng công nghệ cắt mí. Đây được xem là giải pháp tối ưu giúp bạn lấy lại đôi mắt trẻ trung và tinh anh. Cắt mí mắt không chỉ giúp loại bỏ phần da chùng, mỡ thừa, bên cạnh đó bác sĩ tiến hành nâng cơ mi và làm ngắn cơ vòng mi, đưa khoảng cách cơ nâng mí và đồng tử về mức bình thường. Từ đó mà tình trạng sụp mí mắt được cải thiện rõ rệt đem lại đôi mắt với đường mí sâu rộng khiến gương mặt tươi tắn hơn.

Như vậy nếu trường hợp ở mức độ nhẹ thì massage là cách trị sụp mí mắt đem lại hiệu quả cao. Còn với trường hợp sụp mí nặng thì phương pháp cắt mí mắt chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Ngày nay với sự phát triển của ngành công nghệ thẩm mỹ, chữa sụp mí mắt ở trẻ không còn vấn đề khó nữa. Trong đó phẫu thuật sụp mí mắt bẩm sinh được xem là giải pháp tối ưu khắc phục tình trạng này.

Về tuổi phẫu thuật sụp mí mắt bẩm sinh: nên thực hiện khi trẻ 4 – 5 tuổi bởi lúc này trẻ đã có thể hợp tác để khám. Tuy nhiên, đối với các trường hợp sụp mi nặng, gây giảm thị lực do nhược thị hoặc lệch đầu thì cần phải chữa sớm hơn.

Đối với trường hợp sụp mí do nhược cơ hay lão hóa, cách trị sụp mí mắt tối ưu chính là cắt mí, với kỹ thuật treo mi trên vào cơ trán được thực hiện khá đơn giản và thông dụng. Bác sĩ tiến hành cắt bỏ phần da mi trên nhằm nâng cơ mi lên trán, cuối cùng khâu lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ chuyên dụng. Khi dùng cơ trán để kéo lông mày lên mắt sẽ mở được to, trả lại đôi mắt to tròn, đẹp long lanh.

Tại Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê, tùy tình trạng sụp mí, bác sĩ sẽ tiến hành phương pháp thẩm mỹ mắt sụp mí phù hợp. Với đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, giàu kinh nghiệm thực tế và sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, quy trình đạt chuẩn sẽ đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ