Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Những nốt mụn cám li ti xuất hiện nhiều ở vùng cằm, má và mũi khiến gương mặt trông có vẻ sần sùi, gây bất tiện khi tiếp xúc. Để lấy lại làn da mịn màng, bạn có thể áp dụng ngay một số cách trị mụn cám dưới đây.

Chỉ với những nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, nếu kết hợp đúng cách sẽ giúp bạn trị mụn cám hiệu quả ngay tại nhà. Cùng tham khảo nhé!

Chữa mụn cám bằng trứng gà


Trong lòng trắng trứng gà có chứa rất nhiều vitamin B và các các chất chống oxy hóa cao, có công dụng nuôi dưỡng tế bào da, giúp da trắng mịn, đồng thời lấy đi những nốt mụn cám liti lì lợm. Và để chữa mụn cám, bạn thực hiện như sau:
  • Lòng trắng trứng pha với vài giọt nước cốt chanh.
  • Dùng một tấm vải mềm hoặc mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp trên.
  • Đắp lên mặt khoảng 30 phút, sau khi gỡ lớp mặt nạ ra, mụn cám sẽ dính trên mặt nạ, bạn dễ dàng lột ra được.

Thực hiện cách trị mụn cám này khoảng 3 lần/tuần, làn da mụn của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Chữa mụn cám bằng nha đam


Chữa mụn cám bằng nha đam khá hiệu quả nhờ 18 nguyên tố vi lượng, 11 chủng amino gốc acid tự do và hơn 20 loại khoáng chất khác nhau. Những chất này có tính kháng viêm, chống khuẩn và ngăn ngừa cồi nhân mụn cám hình thành dưới da.

Bạn chỉ cần chọn một nhánh nha đam tươi, gọt vỏ lấy phần gel. Sau đó bôi gel nha đam lên vùng bị mụn. Để khoảng 20 phút cho dưỡng chất thấm vào da, rồi rửa lại mặt thật sạch.

Cách trị mụn này bạn có thể thực hiện hàng ngày, không chỉ loại bỏ mụn cám nhanh chóng mà còn giúp da săn chắc, dưỡng trắng da hiệu quả.

Chữa mụn cám bằng trà xanh


Mụn cám xuất hiện do tuyến dầu bên trong da. Trà xanh là một nguyên liệu giúp kiềm dầu, vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà xanh như một cách trị mụn cám hữu hiệu.

Dùng lá trà xanh nấu nước vừa uống vừa rửa mặt, cách này giúp điều tiết bã nhờn và thanh lọc da, giúp trị mụn rất tốt.

Hoặc bạn có thể làm mặt nạ trị mụn cám bằng bột trà xanh và sữa chua. Cách này rất phù hợp với chị em có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Bạn sử dụng 2 thìa bột trà xanh và 2 thìa sữa chua không đường trộn thật đều. Sau khi làm sạch da, thoa hỗn hợp đều lên mặt, giữ nguyên khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Chữa mụn cám bằng lá tía tô


Nghe có vẻ hơi lạ, nhưng lá tía tô có chứa nhiều tinh dầu mùi thơm đặc biệt, có công dụng kháng viêm, chống khuẩn, tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh nên được dùng trong điều trị mụn. Để chữa mụn cám bằng lá tía tô, bạn thực hiện như sau:
  • Lấy một nắm lá tía tô tươi rửa sạch, đem giã nát cùng với vài hạt muối tinh, sau đó chắt lấy nước.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm cho thông thoáng lỗ chân lông.
  • Dùng bông gòn chấm nước lá tía tô đều lên vùng bị mụn cám.
  • Để khoảng 20 phút đến khi mặt nạ khô lại thì rửa lại mặt bằng nước sạch
Kiên trì thực hiện cách trị mụn cám với lá tía tô 2-3 lần/ tuần, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể và biến mất dần.

Trên đây là 4 công thức khá đơn giản giúp bạn chữa mụn cám ngay tại nhà một cách hiệu quả mà tiết kiệm chi phí tối đa. Việc đắp mặt nạ tự nhiên đều đặn còn giúp làn da tươi tắn và mịn màng hơn.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ