Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Có nhiều nguyên nhân khiến da khô làm mất đi tính thẩm mỹ trên gương mặt bạn gái. Nếu đang khổ sở tìm cách khắc phục, bạn có thể áp dụng một số công thức dưỡng ẩm dưới đây.

Da mặt vốn được xem là vùng da khó chiều nhưng lại phải chịu nhiều tác động từ ngoại cảnh cũng như thói quen hàng ngày. Để có làn da mịn màng bạn cần tập cho mình thói quen dưỡng ẩm mỗi ngày, bởi làn da khô không phải là làn da khỏe mạnh.

Dưỡng ẩm với nước vo gạo

Bí mật để có một làn da trắng sứ và mềm mịn của phụ nữ Nhật Bản không đâu xa lạ mà chính là mặt nạ nước vo gạo. Chứa lượng vitamin dồi dào và lượng lớn tinh dầu cám, mặt nạ nước gạo có tác dụng tích cực trong việc loại bỏ đốm nâu, làm sáng da và kích thích tái tạo tế bào, tăng sinh collagen giúp nuôi dưỡng một làn da mềm mịn.




Thành phần trong nước gạo còn là chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Bạn chỉ cần lấy phần tinh bột lắng xuống của nước vo gạo massage nhẹ nhàng và phút hoặc rửa mặt bằng nước gạo hàng ngày sẽ giúp làn da khỏe mạnh, tăng độ đàn hồi và mềm mại trông thấy. Dưỡng da với nước gạo vô cùng đơn giản lại đảm bảo hiệu quả và an toàn cho mọi làn da nhạy cảm.



Công thức làm mềm da bằng bột yến mạch

Bột yến mạch được mệnh danh là “hàng rào” bảo vệ da khỏi mất nước và duy trì độ ẩm cho da rất hiệu quả. Hàm lượng cao protein trong bột yến mạch giúp làm dịu da khô và nuôi dưỡng một làn da mịn màng.


Công thức làm mềm da này khá đơn giản, bạn chuẩn bị bột yến mạch với 1 quả chuối chín nghiền nát rồi trộn đều. Sau đó thêm vài thìa sữa ấm và thoa đều hỗn hợp thu được lên mặt. Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Duy trì mặt nạ này một lần mỗi tuần sẽ giúp bạn sớm nói lời tạm biệt với mọi tình trạng da khô, nứt nẻ.

Bí quyết dưỡng da bằng trà xanh

Trà xanh là nguyên liệu phổ biến trong các công thức làm đẹp của phụ nữ từ xa xưa. Nghiên cứu cho thấy, thành phần chính trong trà xanh chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa cao, kháng khuẩn và bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại.


Mặt nạ trà xanh không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn cấp ẩm rất tốt cho làn da khô nứt. Đắp mặt nạ trà xanh chỉ 3 phút mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn làn da mềm mại và trắng sáng.

Tạm biệt da khô chỉ với vài giọt dầu dừa mỗi ngày

Dầu dừa được gọi là “khắc tinh” của làn da khô nhờ chứa hàm lượng các axit béo có khả năng bù đắp cho mọi tình trạng thiếu hụt độ ẩm của da.


Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên mặt và rửa sạch vào sáng hôm sau. Kiên trì thực hiện cách đơn giản này làn da của bạn sẽ mịn màng và khỏe mạnh hơn.



Dưỡng ẩm bằng mật ong

Khoáng chất tự nhiên và vitamin trong mật ong giúp tăng độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả. Mật ong còn là chất dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt và chứa thành phần chống oxy hóa cao. Mặt nạ mật ong sẽ giúp tăng vẻ mịn màng cho làn da của bạn.


Chỉ cần thoa mật ong lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ thấy sức mạnh dưỡng ẩm của mật ong.

Một số nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên nếu bạn biết tận dụng đúng cách chính là bước chăm sóc và nuôi dưỡng một làn da khỏe đẹp. Dành ra chút thời gian đắp mặt nạ mỗi ngày là cách nhanh nhất để có làn da mềm mại như mong đợi.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ