Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Tại phía Bắc phố Tân Giới của Hồng Kông có một quán ăn có tên gọi Triều Dũng Ký, phục vụ các món ăn bình dân như cơm cuộn trứng, bánh bao, bánh mì nướng, bánh trứng… . Như bao quán ăn khác, Triều Dũng Ký cũng có dịch vụ giao hàng tận nơi khi thực khách có yêu cầu.
Khi đó, ở phố Tân Giới các khu biệt thự nằm rải rác, xen lẫn với những ngôi nhà nhỏ, chứ không sầm uất như ngày nay.
Chính tại quán ăn này, tháng 12 năm 1989 đã xảy ra một câu chuyện gây chấn động dư luận được lưu truyền với cái tên “Ma gọi đồ ăn” – sự kiện huyền bí duy nhất từ trước đến nay được Chính phủ Hồng Kông ngầm thừa nhận.
Gọi cơm quán, trả tiền… âm phủ

Quán ăn bình dân Triều Dũng Ký – nơi xảy ra sự kiện “Ma gọi đồ ăn” huyền bí (Ảnh Internet)
Hôm đó là một ngày rất bình thường, quán Triều Dũng Ký nhận được một cuộc điện thoại đặt đồ ăn cho 4 người, suất ăn gồm cơm trứng cuộn, mỳ thịt bò và vài món khác.
Sau khi đóng gói xong, quán cử một nhân viên đi giao đồ, anh ta vội vã xếp đồ lên giỏ xe rồi chở đến địa chỉ giao hàng là một căn biệt thự nằm tại khu hoa viên Hỉ Tú phía Tây của Đại Bộ Điền.
Đến nơi, người nhân viên nhấn chuông đợi hồi lâu mà không có ai mở cửa. Anh ta liền đập cửa ầm ĩ và gọi to “giao hàng đây”. Lát sau, có người hé mở cửa, nhét tiền qua khe cửa nhỏ đó và bảo anh ta để đồ ăn lại trước cửa. Tuy thấy lạ nhưng anh nhân viên vẫn làm theo rồi quay về.

Hôm đó là một ngày rất bình thường, quán Triều Dũng Ký nhận được một cuộc điện thoại đặt đồ ăn cho 4 người, suất ăn gồm cơm trứng cuộn, mỳ thịt bò và vài món khác (ảnh minh họa).
Buổi tối sau khi đóng cửa hàng, ông chủ bắt đầu kiểm kê tiền kiếm được trong ngày và bỗng phát hiện một xấp tiền giấy âm phủ. Tức giận vì nghĩ nhân viên dám đùa ác ý, ông lập tức triệu tập mọi người lại để hỏi rõ nhưng chẳng ai rõ sự tình.
Sau này, nhân viên quán có khai với cảnh sát rằng, họ chẳng dại gì đi ăn trộm rồi lại bỏ tiền vàng mã vào hộp, như thế là quá thất đức.

Ngày hôm sau, khi kiểm tiền, chủ quán lại phát hiện một tệp tiền âm phủ khác trong hộp đựng tiền.
Hóa ra, hôm đó, quán cũng nhận được cuộc điện thoại đặt hàng của người khách bí ẩn, kêu những món ăn và trả tiền theo cách y hệt hôm đầu tiên. Người chủ quán tức giận, nên yêu cầu nhân viên, để ông đích thân đi giao hàng, nếu khách hàng đó lại gọi tới.

Quán Triều Dũng Ký (Hồng Kông) đều đặn giao đồ ăn đến một biệt thự có vị khách hàng “ma” giấu mặt, trả tiền bằng cách đút tiền qua khe cửa.
Quả nhiên không ngoài dự liệu, tới ngày thứ ba, vị khách đó lại gọi đặt cơm, lần này đích thân ông chủ quán đem đi. Khi nhận tiền, ông chủ định tranh thủ ngó vào nhìn mặt người khách nhưng không thể nhìn thấy gì. Xác nhận đó là thật, ông bèn quay về cửa hàng, bỏ vào một ngăn riêng.
Đến tối, khi kiểm tra, chủ quán mới tá hỏa khi số tiền cất riêng đó…biến thành tiền âm phủ, ông bỗng thấy ớn lạnh và cuống quýt báo cảnh sát.
Chết hơn 7 ngày nhưng thức ăn trong dạ dày chỉ mới tiêu hóa được 1, 2 ngày

Có tiếng người vừa trộn quân bài mạt chược vừa nói chuyện rất to.
Khi cảnh sát phá cửa vào căn biệt thự, họ sửng sốt phát hiện ra 4 thi thể nằm trên sàn (trước đó, căn nhà đóng kín cửa, hỏng chuông). Theo kinh nghiệm điều tra, họ phỏng đoán, những người này đã chết được khá lâu.
Phong tỏa hiện trường, cảnh sát liền dò hỏi các hộ dân xung quanh. Mọi người đều nói, gần đây luôn nghe thấy tiếng chơi mạt chược, đặc biệt là về đêm, có tiếng người vừa trộn quân bài mạt chược vừa nói chuyện rất to và hoàn toàn không biết mình đang sống cạnh 4 tử thi.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho biết, 4 người này đã chết được hơn một tuần.
Điều khiến mọi người kinh ngạc là giám định pháp y dựa trên thành phần cùng quá trình lên men của đồ ăn và lượng axit trong dạ dày của họ cho biết: Lượng thức ăn này chính là các món gọi từ quán Triều Dũng Ký, mới được tiêu hóa trong không quá 1 – 2 ngày!

Các phương tiện truyền thông đưa tin về sự kiện “Ma gọi đồ ăn” (Ảnh Internet)
Cảnh sát còn lấy được bằng chứng gây sốc hơn là trên những tờ tiền âm phủ chủ quán Triều Dũng Ký đã cất giữ, ngoài dấu vân tay của ông chủ, người giao hàng thì còn có các dấu vân tay của 2 trong 4 tử thi.
Thấy sự lạ, người gần đó liền mời thầy bói đến “xem” căn biệt thự. Vị thầy bói phát hiện ra mặt tiền căn nhà quay về hướng Đông Bắc, khí xông vào quỷ môn quan, âm khí rất nặng. Thời gian chết là xung sát, bốn “linh hồn” chưa hoàn toàn rời khỏi xác.

Họ vẫn nghĩ mình đang còn tồn tại trên nhân gian nên tiếp tục sống bình thường, đặt đồ ăn, chơi mạt chược. Chỉ đến khi cảnh sát xông vào nhà, phá vỡ khí ở khu vực này, linh hồn 4 người này mới đi khỏi.
Vị thầy bói phát hiện ra mặt tiền căn nhà quay về hướng Đông Bắc, khí xông vào quỷ môn quan, âm khí rất nặng (ảnh minh họa).
Qua điều tra cho biết, lý do thực sự dẫn đến cái chết của họ là do ngộ độc khí CO2 khi ngủ bởi lúc chơi mạt chược họ có đốt than để sưởi ấm. Được biết, mùa đông khu Bắc Tân Giới trời rất lạnh, có ngày, nhiệt độ thấp nhất giảm xuống còn âm 2 độ.
Sự kiện “Ma gọi đồ ăn” được các tờ báo lớn đưa tin, phương tiện truyền thông cùng cơ quan cảnh sát vào cuộc với các kết luận vô cùng khoa học.
Không cơ quan nào dám bác bỏ, đây là sự kiện siêu nhiên kỳ bí, ngay cả chính phủ cũng phải ngầm thừa nhận. Vụ việc nổi tiếng đến tận ngày nay, vẫn khiến các thực khách rùng mình mỗi khi được nghe kể.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ