Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Nhìn vào đôi mắt có thể đoán biết được về tình trạng sức khỏe cũng như một số bệnh mà bạn không hề biết. Nếu gặp một số hiện tượng dưới đây, bạn nên cẩn thận nhé!

Nổi mụn ở mí mắt


Thi thoảng có thể bạn bị một vài nốt mụn tấn công vùng mi mắt nguyên nhân là do tuyến bã nhờn bị tắc nghẽn. Hiện tượng này thường sẽ biến mất sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu mụn mọc liên tục hoặc ở cùng một vị trí thì bạn cần cẩn trọng, điều xấu có thể xảy ra là ung thư biểu mô tuyến bã, do vậy bạn nên sớm đi khám để có kết quả chính xác.

Lông mày rụng nhiều


Bình thường lông mày vốn có thể rụng môt vài cái, nhưng nếu rụng nhiều quá thì lại là có vấn đề đấy! Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do thiếu hụt các chất dinh dưỡng, căng thẳng hoặc lão hóa. Nghiêm trọng hơn có thể là dấu hiệu của bệnh suy giác, do suy giác, hosoormone tuyến giáp bị thiếu hụt. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mắt, bạn nên đi khám trực tiếp tại cơ sở y tế uy tín.


Điểm mù


Chắc hẳn bạn sẽ rất sợ nếu thấy điểm mù trong tầm nhìn của mắt, tình trạng này có thể xảy ra ở một thời điểm bất kỳ và thường kèm theo hiện tượng đau nửa đầu. Nếu nhìn mọi vật không được rõ và đau nhức đầu bạn nên lập tức đi khám.


Nhức mỏi mắt



Đây là hiện tượng phổ biến và thường gặp, đặc biệt là với những ai phải làm việc với máy tính lâu. Nhức mỏi, cay mắt, thậm chí khô mắt có thể xảy ra nhưng với cường độ tăng liên tục thì đã đến lúc bạn ghé thăm bác sĩ rồi đó. Đừng chủ quan trước những nhắc nhở nhỏ của đôi mắt.

Có đốm trắng trên giác mạc


Những người hay mang kính áp tròng nên chú ý đến tình trạng này bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng giác mạc, thậm chí loét giác mạc. Do vậy bạn cần cân nhắc khi sử dụng loại kính này, từ chất lượng, hạn sử dụng và cách sử dụng. Nếu gặp tình trạng trên cần đến cơ sở y tế để khám chữa.


Vàng mắt


Nếu chỉ ở mức độ nhẹ thì bạn khó phát hiện ra tình trạng vàng mắt, nhưng khi bệnh tiến triển hơn thì sẽ thấy rất rõ. Vàng mắt thường là biểu hiện của bệnh về gan, túi mật hoặc ống mật. Đây đều là những bệnh nghiêm trọng nên bạn không được bỏ qua trường hợp này. Hãy đi khám khi phát hiện dấu hiệu bất thường về màu sắc của mắt.



Lưu ý với người bị tiểu đường


Mọi bệnh nhân bị đái tháo đường đều cần chú tâm đến sức khỏe của đôi mắt. Bởi tình trạng thường gặp ở đối tượng này là bệnh võng mạc khiến tầm nhìn bị mờ đục đi do các mạch máu trong mô võng mạc bị tổn thương. Đây là bệnh lý nghiêm trọng đến sức khỏe nên bạn cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra.

Trên đây là một số hiện tượng thường gặp ở mắt nhưng lại ẩn chứa bao vấn đề về sức khỏe của cơ thể. Do vậy mà bạn cần có chế độ chăm sóc mắt khoa học và khám sức khỏe định kỳ.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ