Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017


Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, là vũ khí tối thượng giúp chị em phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn.
Tuy nhiên, theo tổ chức nhãn khoa VSP tại Mỹ,  đôi mắt lại chứa ẩn những điều vô cũng lí thú mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 15 bí mật về đôi mắt mà bạn nên biết.

1.Trung bình các lần chớp mắt diễn ra khoảng 1/10 giây.
2. Nếu như các bộ phận khác trên cơ thể cần một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định để có thể hoạt động hết công suất thì đôi mắt lại luôn trong trạng thái hoạt động liên tục 24h trong ngày, 7 ngày 1 tuần.
3. Nếu như có sự chăm sóc đúng cách thì mắt chỉ cần khoảng thời gian là 48 tiếng để chữa lành một đầu giác mạc.
Đôi mắt chứa nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết

4. Sự hoạt động của mắt có liên quan mật thiết với sự tham gia của một nửa bộ não để có thể nhìn sự vật sự việc.
5. Thật kì lạ phải không ạ, bạn vẫn nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh khi chào đời nhưng bạn có biết trẻ sơ sinh không hề có nước mắt.trẻ thường khóc mà không có một giọt nước mắt nào cho tới khi được 4 đến 13 tuần.
6. Trên khắp thế giới, có khoảng 39 triệu người mù và hơn 6 lần con số đó có khả năng suy giảm thị lực.
7. Cho đến hiện tại thì các bác sĩ vẫn đau đầu khi chưa tìm ra phương pháp tốt nhất để cấy ghép nhãn cầu, bởi dây thần kinh thị giác kết nối mắt tới não quá nhạy cảm.
8. Thật đặc biệt, trong mắt chúng ta lại có những tế bào với hình dạng khác nhau. Với những tế bào hình que sẽ cho phép bạn nhìn thấy hình dạng còn với những tế bào hình nón sẽ giúp bạn nhìn thấy màu sắc.
9. 12 lần mỗi phút là khoảng thời gian con người chớp mắt.
Chớp mắt giúp đôi mắt khỏe mạnh hơn

10. Khoảng cách của 2 mắt là 2,5 cm và khối lượng của chúng vào khoảng 7 g.
11. Hiện tượng di sắc là khái niệm của giới chuyên môn khi đánh giá một số người chào đời có đôi mắt với 2 màu khác nhau.
12. Một điều kì lạ là ngay cả khi không ai trong các thế hệ của gia đình có mắt màu xanh lá cây hoặc xanh da trời thì thế hệ sau vẫn có thể xuất hiện những đặc điểm này.
13. Bạn không thể thấy điểm mù nhỏ ở phía sau võng mặc trong tầm nhìn bởi hai con mắt phối hợp cùng nhau để lấp những điểm mù đó.
14. Một điều chắc chắn rằng, cơ điều khiển của mắt hoạt động tích cực nhất trong tất cả những cơ bắp của cơ thể.
15. Một điều tuyệt vời mà ai trong chúng ta cũng cần biết, đó là con người có thể phòng hoặc chữa trị 80% các vấn đề về thị giác.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ