Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Sụp mí là hiện tượng thường gặp ở nhiều người, không những ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ mà còn gây ảnh hưởng tới thị lực.
Trước khi đưa ra giải pháp khắc phục, chúng ta cần tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Biểu hiện của chứng sụp mí mắt

Sụp mí là hiện tượng mí mắt che mất một phần con ngươi, khiến mắt bạn bé hơn so với bình thường và có phần kém sắc và già nua hơn. Với những người bị sụp mí, lông mi thường có xu hướng xuống dưới, mắt bị mất nếp gấp mi trên.

Biểu hiện mắt bị sụp mí
Để kiểm tra xem mắt có bị sụp hay không, sụp nặng hay sụp ít, bạn hãy thử lật mi lên, nếu mi không tự quay về thì mí mắt bạn đã bị sụp do cơ nâng mi quá yếu hoặc không còn hoạt động.

Những nguyên nhân gây sụp mí

Do bẩm sinh

Với những trường hợp mí mắt bị sụp do bẩm sinh  thì mắt thường có biểu hiện bất thường trong quá trình phát triển cơ nâng mi.
Ngoài ra, thì sụp mí do bẩm sinh có thể là do tổn thương một phần dây thần kinh chi phối cơ nâng mi trong quá trình mang thai từ người mẹ hoặc liệt dây thần kinh chi phối các vấn đề về mắt và thị giác.
Sụp mí do bẩm sinh thường chiếm tới 55% -75% các nguyên nhân gây sụp mí.

Sụp mí do nhược cơ

Sụp mí do nhược cơ là hiện tượng thường gặp ở các bạn trẻ với thói quen sinh hoạt không khoa học như thức khuya, ngủ không đủ giấc, tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại liên tục, hay dụi mắt…lâu ngày sẽ khiến mí mắt bị kéo trễ xuống, gây sụp mí.

Chấn thương vùng mí mắt

Những tổn thương thần kinh hoặc những tai nạn, chấn thương liên quan đến vùng cơ cũng chính là nguyên nhân tác động khiến mí mắt bị sụp.

Giải pháp khắc phục

Đối với sụp mí do bẩm sinh

 Sụp mí do bẩm sinh hoàn toàn có thể được khắc phục bằng việc phẫu thuật mí mắt. Một số phương pháp  thẩm mỹ mí mắt như nhấn mí, cắt mí. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên trực tiếp tham khảo ý kiến của bác sĩ trước thực trạng sụp mí của mình
Cắt mí là giải pháp khắc phục tình trạng mí sụp

Sụp mí do tác động bên ngoài

Tùy vào tình trạng sụp mí nặng hay nhẹ mà bạn có hướng khắc phục khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh sự can thiệp thẩm mỹ thì bạn có thể lưu ý tới chế độ chăm sóc để giữ một đôi mắt sáng, giữ cơ nâng mi khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn tránh dụi mắt; thoa kem dưỡng cho mắt; ngủ đủ giấc; bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lí và đặc biệt giữ tâm lí thoải mái, vui vẻ, tránh stress, căng thẳng.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ