Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Một số nguyên liệu tự nhiên quen thuộc ẩn chứa khả năng trị mụn vô cùng hữu hiệu mà có thể bạn chưa biết đấy. Cùng khám phá top 4 liều thuốc trị mụn đến từ thiên nhiên để loại bỏ sạch mụn và mang đến cho bạn làn da tươi sáng nhé.

Rau diếp cá – thảo dược trị mụn hiệu quả

Rau diếp cá nằm trong top các liều thuốc trị mụn đến từ thiên nhiên là nhờ khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng và kháng viêm cực mạnh mà ít có nguyên liệu tự nhiên nào so sánh được. Không chỉ được sử dụng trong dân gian mà y học cổ truyền và y học hiện đại cũng đã có nhiều nghiên cứu công nhận khả năng sát trùng vết thương của loài thực vật này. Dễ kiếm, dễ sử dụng, chi phí thấp mà cho hiệu quả cao, với những ưu điểm tuyệt vời như vậy nên rất dễ hiểu vì sao rau diếp cá đứng đầu trong nhóm thảo dược trị mụn.

Có nhiều cách sử dụng rau diếp cá để trị mụn, đơn giản nhất là bạn chỉ cần rửa sạch diếp cá và giã nát rồi đắp trực tiếp lên vùng da mụn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp rau diếp cá với mật ong hay nha đam để vừa trị mụn, vừa dưỡng da tốt hơn.

Tỏi – vị thuốc trị mụn từ thiên nhiên

Ăn tỏi sẽ giúp phòng bệnh nhưng bạn có biết tại sao tỏi lại có khả năng này hay không? Thực ra, tỏi chứa rất nhiều chất allicin hoạt động như một chất kháng sinh tự nhiên có khả năng khử trùng, tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

Điều thú vị là bạn có thể dùng tỏi để trị mụn, tăng sức sống cho các tế bào da và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da mới sau tổn thương mụn nhé.

Đơn giản, bạn chỉ cần lấy nước ép tỏi và thoa lên nốt mụn. Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần sẽ giúp mụn nhanh xẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào nước tỏi để thoa lên vùng da bị mụn vừa giúp làm tiêu nhân mụn lại vừa dưỡng ẩm da mịn màng.

Liều thuốc trị mụn hiệu quả từ nghệ

Nói đến các thảo dược trị mụn không thể không nhắc đến nghệ. Trong củ nghệ có chứa các hoạt chất chống oxy hóa có tác dụng sát trùng, chống viêm, đặc biệt là chất Curcumin có khả năng chữa lành vết thương, ngăn ngừa thâm sẹo ít có nguyên liệu nào sánh bằng. Vì vậy, nghệ được dùng để chữa các tổn thương ngoài da, đặc biệt là chữa các loại mụn trứng cá.

Để cho hiệu quả tốt nhất, bạn đem nghệ tươi rửa sạch, cắt nhỏ rồi giã nát và đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Đến khi nghệ khô thì rửa mặt với nước ấm. Nghệ tươi có thể khiến da bạn bị vàng sau khi đắp nên nếu cảm thấy bất tiện, bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất để làm mặt nạ trị mụn thay cho nghệ tươi. Sau một thời gian ngắn dùng nghệ trị mụn, bạn chắn chắc sẽ tìm lại được làn da mịn màng của mình.

Bí quyết trị mụn từ lá bạc hà


Lá bạc hà có chứa axit salycilic với khả năng sát khuẩn, kháng viêm, làm sạch da, giảm nhờn nên có hiệu quả với những nốt mụn cám, mụn đầu đen và cả mụn bọc, mụn mủ. Bên cạnh đó, lá bạc hà còn giúp làm sáng da và cải thiện lỗ chân lông to rất tốt. Bạn có thể dùng lá bạc hà trị mụn ngay tại nhà vừa đơn giản lại tiết kiệm chi phí.

Chọn lấy vài lá bạc hà tươi đem rửa sạch, nghiền nát rồi đắp lên các nốt mụn để qua đêm, đến sáng hôm sau rửa mặt lại với nước sạch. Bạn sẽ thấy nốt mụn không còn sưng như lúc đầu và bớt đỏ tấy. Thực hiện thêm vài lần sẽ giúp mụn nhanh xẹp và biến mất hẳn.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ