Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Đối với các bạn gái thích làm đẹp thì dụng cụ và bộ trang điểm cá nhân là thứ không thể thiếu. Tuy nhiên, một bộ đầy đủ bao gồm những gì thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp những dụng cụ cơ bản nhất.


Đọc thêm: Cách chọn son phù hợp cho bạn gái7 mẹo làm mắt đẹp không cần trang điểm

Cọ trang điểm



Không bắt buộc bạn cần có một bộ cọ chuyên nghiệp như các chuyên gia trang điểm, nhưng nếu bạn trang điểm mỗi ngày và thích thử nghiệm, bạn có thể đầu tư cho một số loại cọ sau: 

  • Cọ kabuki để đánh phấn nền, đây là loại cọ có nguồn gốc từ Nhật Bản, những sợi lông ở đầu cọ mỏng và mềm giúp bạn dễ dành tạo một lớp nền mỏng. 
  • Cọ đánh phấn phủ, nếu không thích lớp nền quá dày và không cần che phủ nhiều, bạn có thể dùng cọ này để phủ phấn bột lên da thay vì dùng bông phấn. 
  • Cọ che khuyết điểm vùng mắt, sẽ rất hữu dụng khi bạn thường xuyên phải che khuyết điểm cho vùng thâm quầng, bọng mắt. Đầu cọ được thiết kế với hình dáng đặc biệt để dễ dàng di chuyển trên vùng da quanh mắt, bạn chỉ cần thấm đều kem che khuyết điểm trên cọ rồi tán nhẹ lên vùng mắt sẽ tạo một lớp nền mỏng và không bị thấm và các nếp nhăn quanh mắt. 
  • Cọ đầu mút có kích thước bông mút ở đầu cọ nhỏ giúp bạn dễ dàng tán đều phấn mắt lên bầu mắt, hoặc bạn cũng có thể dùng cọ này để tán đường viền mắt tạo hiệu ứng mắt khói. 
  • Cọ đánh son, cọ này giúp bạn dễ dàng kiểm soát hơn việc tô son lên môi cũng như những góc khó như khóe môi, lòng môi và viền môi. Giúp cho đôi môi trông đầy đặn và đều màu hơn. 


Bông mút



Nếu bạn không đủ tự tin dùng cọ để đánh phấn nền thì bông mút sẽ dễ kiểm soát hơn rất nhiều. Bạn có thể cho phấn nền ra tay, thấm đều phấn lên bông mút rồi nhẹ nhàng chậm bông mút lên khắp mặt để có lớp nền mỏng nhẹ và tự nhiên.

Bông phấn



Bông phấn thường dùng với phấn bột hoặc phấn phủ. Các hộp phấn đều có kèm theo bông phấn, nhưng các bông phấn thường bị cũ trước khi sử dụng hết phấn. Bạn có thể mua thêm bông phấn mới, nhưng đừng quá tiết kiệm khi chọn mua bông phấn nhé vì giá tiền thường đi đôi với chất lượng của sản phẩm.


Kẹp uốn mi



Lông mi nhìn chung thường bị thẳng và có chiều hướng xụp xuống. Thực tế, mascara chưa đủ để uốn cong mi và giúp mi vào nếp. Do vậy, bạn cần kẹp bấm mi trước khi chuốt mascara để tạo độ cong cho mi, như thế mắt trông to và sâu hơn.


Lưỡi lam



Lưỡi lam rất cần thiết trong dụng cụ và bộ trang điểm cá nhân để tỉa tót cho đôi lông mày gọn gàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lưỡi lam để gọt chì kẻ mắt rất tiện lợi.

Nhíp



Trong dụng cụ và bộ trang điểm cá nhân không thể thiếu một chiếc nhíp nhỏ. Khi bạn chưa có thời gian hoặc lông mày chưa đến nỗi quá rậm rạp, nhíp sẽ giúp bạn tự tỉa tót cho chân mày. Đồng thời nhíp còn sử dụng để dán miếng kích mí hoặc mi giả.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ