Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Vết thương nhỏ sau khi nhấn mí có thời gian hồi phục nhanh nhưng để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống sao cho khoa học. Vậy nhấn mí có phải kiêng gì không?

Vai trò của thực phẩm với vết thương sau nhấn mí


Tuy cắt mí mắt chỉ là cuộc tiểu phẫu nhỏ, thực hiện trên da mí và không hề xâm lấn sang các vùng mô xung quanh. Tuy nhiên, đây là vùng da vốn rất nhạy cảm và mỏng manh nên dễ để lại sẹo nếu không được chăm sóc cẩn thận hoặc chế độ ăn uống không hợp lý.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ chuyên khoa mắt thì những dưỡng chất mà bạn bổ sung vào cơ thể sẽ tác động nhiều đến vết thương chưa lành nên bạn cần chú ý đến thực đơn hàng ngày. Vậy nhấn mí mắt có phải kiêng gì không để vết thương hồi phục nhanh và để kết quả cắt mí được như mong đợi?
Thực phẩm có vai trò quan trọng sau cắt mí

Nhấn mí có phải kiêng gì không?


Nhấn mí mắt là phương pháp khá đơn giản, không có sự can thiệp của giải phẫu, không bóc tách, chỉ gây tê và tiến hành trong khoảng 20 phút. Kỹ thuật nhấn mí chỉ giới hạn ở vùng ngoài da, không xâm lấn, không gây tổn thương mắt nên việc kiêng khem sau nhấn mí cũng không quá khắt khe. Đây là phương pháp được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá cao về tính an toàn, độ thẩm mỹ và hiệu quả mang lại. Tuy nhiên để đảm bảo tốt nhất cho mắt và hiệu qảu sau nhấn mí bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý sau khi nhấn mí mắt


  • Luôn giữ vết thương khô ráo, tránh tiếp xúc với nước, nếu rửa mặt nên lau nhẹ bằng khăn ẩm, sử dụng dung dịch nước muối sinh lý 
  • Tuyệt đối không được sử dụng tay hay một vật gì để tác động mạnh vào mắt
  • Sử dụng thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ
  • Tránh ánh sáng mạnh hoặc ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào mắt. Để bảo vệ mắt thì bạn nên đeo kính râm khi ra đường 1 tuần sau khi sử dụng dịch vụ.
  • Hạn chế đọc sách báo và sử dụng máy vi tính lâu
  • Tránh những nơi có khói, bụi, ô nhiễm
  • Tái khám theo lịch hẹn 

Chế độ ăn kiêng sau khi nhấn mí


Cũng như những vết thương khác trên cơ thể, để vết thương nhanh hồi phục thì cần chú ý kiêng một số thực phẩm khiến vết thương lâu lành mà còn dễ để lại sẹo xấu.
  • Trong 2-3 ngày đầu sau nhấn mí, bạn không nên sử dụng những chất kích thích như thuốc lá, cafe…đồ uống có cồn
  • Không nên ăn rau muống, đồ nếp, thịt gà, trứng, thịt bò, đồ tanh, đồ cay nóng trong tuần đầu sau nhấn mí
Ngoài ra một số thực phẩm nên kiêng, bạn nên bổ sung vitamin A, C trong khẩu phần ăn, uống đủ nước sẽ không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho cơ thể. Một tip nhỏ là bạn không nên thái hành khi mới nhấn mí để tránh chảy nước mắt.

Trên đây là một số lưu ý nhằm làm rõ vấn đề nhấn mí có phải kiêng gì không mà bạn có thể tham khảo. Để có đôi mắt 2 đẹp tự nhiên bạn nên lựa chọn phương pháp nhấn mí phù hợp và có chế độ chăm sóc mắt khoa học.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ