Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Vấn đề khiến chị em lo lắng nhất khi thực hiện nhấn mí mắt có lẽ là tình trạng mí mắt sưng và nhức. Vậy phải làm sao để khắc phục tình trạng này, mời bạn cùng theo dõi những thông tin dưới đây.

Quá trình hồi phục sau khi nhấn mí mắt có gì bất thường?


Nhấn mí là thủ thuật đơn giản, không bóc tách, cắt rạch nên hạn chế được tối đa thương tổn. Thông thường chỉ sau 2-3 ngày đầu sau bấm mí bạn sẽ thấy hiện tượng sưng nề, đó là phản ứng bình thường của cơ thể. Chỉ cần chườm đá lạnh sẽ giúp giảm sưng nhanh. Sau 5-7 ngày nếp mí sẽ dần ổn định và đều đẹp hơn.

Tuy nhiên nếu sau 1 tuần, mí mắt sưng và nhức, đường mí mới không rõ ràng thì đó là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể bị nhiễm trùng.

Nếu không khắc phục nhanh chóng tình trạng này thì bạn có thể phải chịu những hậu quả nặng nề, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sức khỏe, tâm lí.

Nguyên nhân khiến nhấn mí mắt sưng và nhức


Nguyên nhân dẫn đến nhấn mí mí mắt sưng và nhức có thể do một trong những yếu tố sau:
  • Do cơ địa không tốt, chế độ chăm sóc sau nhấn mí chưa hợp lý, có thể do nước hoặc bụi bẩn dính vào vết thương khi chưa lành. Hoặc bạn không ăn kiêng một số thực phẩm gây mưng mủ như rau muống, đồ nếp, thịt gà.
  • Hoặc có thể do thực hiện nhấn mí tại những địa chỉ không uy tín, dụng cụ nhấn mí không được vệ sinh, tiệt trùng sạch sẽ.

Biện pháp khắc phục nhấn mí mí mắt sưng và nhức


Sau khi nhấn mí có dấu hiệu bị sung, đau nhức kéo dài, bạn không nên tự mua thuốc về tiêu viêm, giảm sưng. Việc tự mua thuốc về chữa không có cơ sở chỉ làm hiện trạng đôi mắt xấu đi. Khi đó bạn cần giữ tâm lí bình tĩnh tìm đến bác sĩ thẩm mỹ uy tín để được tư vấn và khắc phục.

Nhấn mí tuy là dịch vụ tiểu phẫu nhưng để đảm bảo kết quả hoàn hảo thì bạn vẫn phải thực hiện ở những cơ sở hoạt động theo quy định của Bộ Y tế. Có nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Trước khi nhấn mí nên nói rõ tình trạng sức khỏe cũng như tiền sử bệnh để hiểu rõ cơ địa bác sĩ sẽ đưa ra tư vấn, khám cần thiết để đảm bảo an toàn. Sau khi nhấn mí thì nên có chế độ chăm sóc chu đáo, khoa học, điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt để mí mắt nhanh được ổn định.

Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê là một trong những địa chỉ thẩm mỹ mắt uy tín tại Hà Nội. Mọi ca nhấn mí mắt đều đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt theo quy chuẩn y tế, trong phòng vô trùng khép kín.

Với trường hợp nhấn mí mắt bị sưng và nhức quá lâu, các bác sĩ sẽ khắc phục bằng cách cho uống thuốc tiêu viêm và tái khám thường xuyên để theo dõi sát sao tình hình. Sau đó tùy vào tình trạng phục hồi của mắt mà có thể thực hiện nhấn mí lại. Nếu nhấn mí bị mưng mủ dẫn đến hỏng nếp mí thì lần khắc phục sau ít nhất 6 tháng để nếp mí cũ đã ổn định hoàn toàn.

Sau khi đã khắc phục hiện tượng nhấn mí mí mắt bị sưng và nhức thì bạn càng cần phải chú ý chăm sóc mắt hơn. Không để một lần nữa gây ra hậu quả đáng tiếc làm ảnh hưởng đến tâm lí và sức khỏe.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ