Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017


Tàn nhang luôn là nỗi ám ảnh từ trong giấc mơ của bất kỳ phụ nữ nào, điều trị tàn nhang cũng thật khó, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số mẹo giúp bạn chữa tàn nhang một cách đơn giản và hiệu quả nhất

1. Trị tàn nhang bằng sữa tươi nguyên chất.

Sữa chua giúp chăm sóc da tàn nhang cực hiệu quả
Sữa chua giúp chăm sóc da tàn nhang cực hiệu quả

Sữa tươi là 1 trong những phương pháp trị tàn nhang từ thiên nhiên được áp dụng phổ biến nhất. Trong sữa tươi có chứa acid lactic, giúp làn da bị đốm nâu đen trở nên sáng màu hơn và mịn màng hơn. Bên cạnh đó, bổ sung sữa tươi vào thực đơn ăn uống hàng ngày cũng giúp bạn có một làn da mịn màng, tốt cho sức khỏe.
Cách thực hiện: Thay vì sử dụng sữa rửa mặt hang ngày thì bạn hãy dùng sữa tươi để rửa mặt. Bạn rót 500ml sữa tươi ra một cái bát nhỏ để rửa. Đây là một cách làm mờ tàn nhang hiệu quả và đơn giản được nhiều người sử dụng.

2. Lòng trắng trứng gà - cách trị tàn nhang từ thiên nhiên được nhiều người lựa chọn.

  Lòng trắng trứng gà cũng là nguyên liệu được sử dụng nhiều trong các công thức làm đẹp tự nhiên của chi em phụ nữ.Lòng trắng trứng gà trị tàn nhang nhờ thành phần giàu chất khoáng, protein, và các dưỡng chất tốt cho làn da, hơn nữa chất niacinamide trong lòng trắng có tác dụng làm sáng da.
Cách thực hiện: (3 - 4 lần / tuần)
  • Lòng trắng trứng, đánh tới khi nổi bọt trắng như bọt xà phòng.
  • Láy bọt này đắp đều lên khắp mặt.
  • Đợi đến khi khô thì rửa lại với nước ấm.

3. Hạt mận và trứng gà

Mận kết hợp với trứng gà trị tàn nhang rất tốt
Mận kết hợp với trứng gà trị tàn nhang rất tốt

Niacinamide trong lòng trắng trứng có tác dụng làm sáng da. Mận chứa hàm lượng lớn các chất oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật và lão hóa; ngoài ra còn chứa vitamin C và nhiều khoáng chất khác như mangan, kali, vitamin A…hạt mận còn hỗ trợ giúp các dưỡng chất từ trứng gà thẩm thấu, nuôi dưỡng và trị tàn nhang hiệu quả. Đây cũng là phương pháp trị tàn nhang được nhận xét là phương pháp trị tàn đem lại hiệu quả cao.
Cách thực hiện: ( 3 - 4 lần/ tuần)
  • Lấy nhân bên trong của hạt mận nghiền nhỏ thành bột mịn rồi đập 1 quả trứng gà, trộn đều.
  • Sau đó thoa lên mặt, đặc biệt là vùng da bị tàn nhang.
  • Đợi 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4. Giấm táo

  Giấm táo có rất nhiều công dụng như: làm trắng, mịn da; thu nhỏ lỗ chân lông; giảm nhờn trên da; trị mụn; phục hồi làn da cháy nắng… Ngoài ra chũng có chứa lượng axit và vitamin C dồi dào giúp bạn giúp làm mờ những sắc tố trên da khiến những nốt tàn nhang trên da cũng biến mất.
Cách thực hiện: ( 3 - 4 lần / tuần)
  • Thoa đều giấm táo lên mặt, đặc biệt là ở vùng da nhiều tàn nhang.
  • Giữ nguyên trong vòng 20 phút
  • Rửa sạch bằng nước ấm.

5. Nha đam không chỉ giúp trị tàn nhang mà còn trẻ hóa làn da.
Nha đam ( lô hội) có nhiều tác dụng trong làm đẹp
Nha đam ( lô hội) có nhiều tác dụng trong làm đẹp

 Nha đamTrong gel nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất như Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lão hóa làn da, Barbaloin giúp giữ ẩm cho da,… cùng nhiều khoáng chất và vitamin giúp da săn chắc và tươi tắn hơn. Ngoài ra, độ PH của gel lô hội cũng gần giống như độ PH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và giúp da tươi trẻ hơn. Không những giúp da mịn màng và săn chắc hơn, lô hội còn giúp bạn làm mờ dần các nốt tàn nhang trên da mặt, nhờ đó làn da dần trở nên trắng sáng và đồng màu hơn.
Cách thực hiện: Thoa trực tiếp phần gel nha đam lên mặt đợi 20 phút rồi rửa sạch. (3 - 4 lần/ tuần)

6. Chanh nguyên chất
Chanh cắt lát mỏng trị tàn nhang hiệu quả
Chanh cắt lát mỏng trị tàn nhang hiệu quả

Chanh là loại quả chứa nhiều vitamin C, 1 trong những loại vitamin quan trọng trong việc hình thành và điều tiết sắc tố da. Ngoài ra, nước chanh có tính chua nhẹ - chất tẩy trắng tự nhiên, giúp tẩy trắng nhẹ da nên cũng có tác dụng chữa tàn nhang. Tinh chất axit nhẹ trong quả chanh giúp đào thải và làm nhạt màu các vết thâm đen trên da một cách đáng kể.
Cách thực hiện: ( 2 - 3 lần/ tuần)
  • Cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt.
  • Sau đó thoa nước chanh massage mặt. Hoặc cắt lát mỏng kết hợp với 1 đến 2 giọt mật ong xoa lên vùng tàn nhang.
  • Sau khoảng 15 phút rửa mặt sạch bằng nước.
Tuy nhiên lượng acid tự nhiên cao có nhiều trong trái cây có thể làm hại da, gây ra việc da bị bào mòn quá mức trở nên mỏng hơn, yếu hơn cho nên cách trị tàn nhang bằng chanh không nên áp dụng cho người có da nhạy cảm, da mỏng.

7. Sử dụng bột nghệ trị tàn nhang hiệu quả.

Nghệ chứa nhiều cucumin có tính kháng viêm, kháng khuẩn, ngoài ra nhiều vitamin và các chất khác có công dụng thúc đẩy quá trình lành vết thương diễn ra nhanh hơn. Ức chế sự phát triển của hắc sắc tố melanin - nguyên nhân hình thành tàn nhang.
Cách thực hiện: ( 3 - 4 lần/ tuần)
  • Một muỗng bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau.
  • Thoa đều lên vùng da bị tàn nhang.
  • Để tầm 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

8. Làm mờ nám tàn nhang bằng dầu gấc

  Dầu gấc chứa lycopen thực vật có tác dụng chống lão hóa, phòng chữa sạm da, nám tàn nhang, trứng cá, nổi sần, có tác dụng dưỡng da, bảo vệ da, giúp cho da luôn hồng hào, tươi trẻ và mịn màng. Bên cạnh đó, dầu gấc còn chứa rất nhiều Vitamin A và Vitamin E. Vitamin A có khả năng giúp da khỏe mạnh, làm tăng tính đàn hồi, giúp da mềm mịn nhờ cung cấp độ ẩm cần thiết. Vitamin E lại có khả năng tác động vào quá trình hình thành sắc tố da, giúp đẩy lùi các hắc sắc tố, sinh ra các sắc tố da mới, giúp da trắng hồng.
Cách thực hiện: ( 4 -5 lần / tuần)
  • Thoa tinh dầu gấc lên vùng da mặt bị tàn nhang,
  • Sau đó massage nhẹ nhàng cho làn da khoảng 20-30 phút, việc massage sẽ kích thích tăng sự hấp thụ dưỡng chất cho làn da được tốt hơn, tăng tuần hoàn kích thích lưu thông máu.
  • Rửa sạch lại bằng nước.
9. Cách làm giảm hết tàn nhang từ cà chua nhanh chóng
Uống nước ép cà chua và lấy bã đắp mặt tốt cho điều trị tàn nhang
Uống nước ép cà chua và lấy bã đắp mặt tốt cho điều trị tàn nhang

Cách thực hiện: (thực hiện thường xuyên)
Uống nước cà chua, ăn cà chua sống hoặc đắp mặt nạ cà chua mỗi ngày đều là những cách giúp da sáng mịn và đều màu hơn và đặc biệt làm mờ tàn nhang tự nhiên hiệu quả.

Ưu – nhược điểm khi làm mờ tàn nhang từ thiên nhiên

Ưu điểm:
  • Tiết kiệm chi phí bởi vì các nguyên liệu tự nhiên không quá tốn kém, có sẵn tại nhà hoặc dễ dàng tìm kiếm ngoài chợ hay các siêu thị. Ngoài ra cách thực hiện rất đơn giản.
  • Làm mờ tàn nhang tự nhiên khá an toàn, không lo để lại di chứng trên da như: mẩn đỏ, sẹo, dị ứng,… Ngoài ra còn có tác dụng như giữ ẩm, làm trắng da và nuôi dưỡng cho da khỏe mạnh hơn.
Nhược điểm:
  • Mất quá nhiều thời gian. Để đạt được kết quả cần kiên trì trong thời gian khá dài.
  • Không trị tàn nhang tận gốc.
Trên đây là 9 cách trị tàn nhang từ tự nhiên nếu kiên trị thực hiện sẽ giúp bạn xóa mờ vết tàn nhang đem lại làn da sáng mịn, trẻ trung và khỏe mạnh mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công !!!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ