Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

1. Mật ong chứa nhiều vitamin

Bạn sẽ thật bất ngờ khi biết rằng, mật ong chứa hàm lượng không nhỏ các loại vitamin rất tốt cho cơ thể như B1,B2, B3, B5,B6, E,K,C và caroTen. Các loại vitamin vốn được xem là có vai trò sinh học chủ yếu trong việc giúp làn da tươi tắn, mịn màng.

Nếu được bôi lên da, những loại vitamin có trong mật ong này sẽ có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da đào thải những chất cạn bã, trở nên sạch và sáng mịn hơn.

Chất Carotenoid có trong mật ong không chỉ giúp làm giảm thấp nguy cơ bệnh tim mạch, giảm nồng độ cholesterol máu mà còn giảm tác hại của ánh nắng mặt trời trên da – một trong những nguyên nhân dễ gây ra những vết tàn nhang trên cơ thể.

Như vậy, mật ong không chỉ giúp dưỡng ẩm cho da, khiến da trở nên mịn màng hơn mà còn giúp làm mờ dần những vết tàn nhang nhờ có những tác động thấm sâu vào da.
Mật ong rất có tác dụng trong việc trị tàn nhang
Mật ong rất có tác dụng trong việc trị tàn nhang

2. Mật ong rất giàu khoáng chất.

Nghiên cứu tại một phòng thí nghiệm của trường đại học tổng hợp Matxcova đã phát hiện ra rất nhiều những khoáng chất vô cùng hữu ích cho cơ thể có trong mật ong. Ngoài canxikali, natri, magie, sắt, clo, photpho,lưu huỳnh, iot, một số mật ong còn có cả radium. Đây cũng là một trong những lí do để trị tàn nhang bằng mật ong đem lại hiệu quả tuyệt vời.

Mật ong cũng chứa một lượng những chất vô cơ, hữu cơ như: muối mangan, silicium,aluminium,bore, crom, đồng,lithium, nickel, chì thiếc, titan kẽm, osmiumaxit molic, vinic, xitric,lactic. Tuy chỉ chiếm một tỉ lệ rất nhỏ nhưng những chất này lại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên các tác động nên hệ thần kinh, hệ hô hấp và đặc biệt là quá trình tạo huyết.g

Vì vậy, việc sử dụng mật ong để uống sẽ trực tiếp bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể trao đổi chất tốt, ngăn ngừa được sự hình thành và tích tụ của các hắc sắc tố có melanin – nguyên nhân chính gây ra vấn đề tàn nhang.

3. Mật ong có chất chống oxy hóa và có tính axit…

Nhờ chất chống oxy hóa, mật ong có tác dụng tích cực trong việc trị tàn nhang

Glucose oxidase có trong mật ong làm mật ong có tính axit và hầu như ngăn chặn được sự nhân lên của vi khuẩn. Nhờ đó, mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm, rất lành tính cho da. Nó nhanh chóng làm lành các vết thương trên da, giúp da tránh được những tổn thương không đáng có.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học nông nghiệp và thực phẩm còn cho thấy rằng mức độ chống oxy hóa trong mật ong gần như tương đương về mức độ với nhiều loại trái cây và rau quả. Chất chống oxy hóa có trong mật ong có khả năng trung hòa các gốc tự do (yếu tố gây tổn thương cho các tế bào và làm tăng nhanh quá trình lão hóa).

Chính vì vậy, việc uống hay sử dụng mật ong để bôi trực tiếp nên các vùng da bị tàn nhang không chỉ bảo vệ da mà còn có tác dụng quan trọng giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa ra từ bên trong lẫn bên ngoài. Và đương nhiên, mật ong chính là “liều thuốc” hữu hiệu trong việc đề phòng và điều trị tàn nhang bởi quá trình lão hóa, tổn thương da cũng là một trong những nguyên nhân  gây nên tình trạng da bị tàn nhang.

Nhờ chất chống oxy hóa, mật ong có tác dụng tích cực trong việc trị tàn nhang
Bạn đã được khám phá một công dụng tuyệt vời trị tàn nhang bằng mật ong, vậy còn chần chừ gì nữa mà không nhanh chóng sắm ngay cho mình một lọ mật ong nguyên chất để điều trị tàn nhang và cùng hào hứng chờ đợi kết quả nào!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ