Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Tàn nhang là tình trạng khá phổ biến về da khiến bạn gái thiếu tự tin khi giao tiếp. Những đốm nâu xấu xí này sẽ xuất hiện ngày càng dày đặc hơn chứ không tự mất đi.

Muốn sớm nói lời tạm biệt chúng, bạn hãy thực hiện ngay một số cách trị tàn nhang hiệu quả bằng thiên nhiên dưới đây.

Hết tàn nhang nhờ bí đao

Bí đao có tính mát và là thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Bí đao khi chế biến món ăn giúp duy trì một làn da mịn màng, khỏe mạnh, đặc biệt mặt nạ bí đao còn là phương thuốc trị tàn nhang vô cùng hiệu quả.
Bí đao cách trị tàn nhang hiệu quả bằng thiên nhiên
Công thức rượu bí đao chính là cách trị tàn nhang hiệu quả bằng thiên nhiên, bạn có thể chuẩn bị như sau:
  • 500g bí đao tươi
  • 300ml rượu
  • 300ml nước lọc
Thực hiện:
  • Bí đao gọt vỏ, rửa sạch và cắt miếng nhỏ, không bỏ hạt
  • Cho bí đao vào nồi đất với rượu và thêm 300ml nước lọc rồi ủ than hồng
  • Khoảng 1 tiếng sau vớt bí đao ra, dầm nát và cho vào nước rượu quấy đều
  • Lọc lấy nước bí đao đem đun nhỏ lửa đến khi thành dạng cao lỏng
Hỗn hợp này bạn có thể cất trong tủ lạnh rồi dùng dần. Mỗi ngày thoa một lớp cao bí đao lên vùng có tàn nhang, để chừng 30 phút thì rửa sạch, nên kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm vào da. Duy trì vài tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu qủa rõ rệt, đem lại làn da sáng mịn, không còn nỗi lo tàn nhang.

Công thức trị tàn nhang bằng rau mùi

Sử dụng rau mùi là cách trị tàn nhang hiệu quả bằng thiên nhiên mà bạn không ngờ đấy. Theo đông y, rau mùi có tính ấm giúp bổ tỳ vị, hạ cholesterol trong máu và chữa được nám da, tàn nhang.

Ngoài ra, rau mùi còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như protid, lipid, chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Thành phần trong rau mùi có tới 86% là nước nên không chỉ có tác dụng đẩy lùi tàn nhang mà còn dưỡng da mềm mịn.
Rau mùi giúp chữa tàn nhang hiệu quả

Thực hiện:

  • Rau mùi rửa sạch rồi ép lấy nước và cho thêm vài giọt nước cốt chanh. 
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage vòng tròn, để khoảng 25 phút thì rửa sạch.
Ngoài ra bạn có thể lấy rau mùi thái nhỏ, ngâm trong nước nóng chừng 10 phút để rửa mặt mỗi ngày. Các khoáng tố như calcium, vitamin riboflavin và C trong rau mùi có khả năng làm mờ tàn nhang và nuôi dưỡng một làn da khỏe mạnh, trắng sáng.

Cách trị tàn nhang bằng hành tây

Điểm nổi bật của hành tây trong làm đẹp là chứa nhiều chất kháng viêm, các khoáng chất có tác dụng làm sạch và nuôi dưỡng da hiệu quả. Mặt nạ hành tây là cách trị tàn nhang hiệu quả bằng thiên nhiên mà bạn không nên bỏ qua.
Hành tây giúp bạn chữa tàn nhang nhanh chóng

  • Thái hành tây thành lát mỏng, đem ngâm với giấm rồi dùng lát hành đắp lên vùng da bị tàn nhang.
  • Khoảng 15 phút bạn có thể rủa sạch. Giấm có tác dụng làm giảm độ hăng của hành và hỗ trợ các axit tẩy thâm nám.
  • Sử dụng đều đặn công thức này, những đốm nâu đáng ghét sẽ dần biến mất, lỗ chân lông cũng trở nên se khít, đem lại làn da trắng mịn như mong đợi.
Có rất nhiều cách trị tàn nhang hiệu quả bằng thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà lại đơn giản và không tốn kém. Hãy thực hiện ngay hôm nay để sớm lấy lại làn da tươi trẻ ngày xưa.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ