Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Được xem như một loại rau củ bổ dưỡng và tốt cho cả làn da lẫn sức khỏe, cà rốt chứa một nguồn đặc biệt tốt của beta-carotene, chất xơ, vitamin K, kali và các chất chống oxy hóa.

Một số lợi ích sức khỏe mà cà rốt mang lại thân thiện để giảm cân, , tạo ra mức cholesterol thấp và cải thiện thể trạng của mắt. Các chất carotene chống oxy hóa trong cà rốt có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư.

Giá trị dinh dưỡng của cà rốt


Cà rốt nhai giòn, có vị ngọt và chứa thành phần dinh dưỡng cao. Trong cà rốt cũng chứa rất nhiều vitamin B, C, D, E và K; canxi, phốt-pho, kali, natri, một lượng nhỏ kháng chất và protein. Canxi làm nâng cao xương, rǎng. Các vitamin nhóm B, C giúp da hồng hào, sáng khỏe.

Lợi ích sức khỏe của cà rốt

Cà rốt giúp giảm nguy cơ ung thư

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn cà rốt thường xuyên có tác dụng làm giảm 60%nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ. Hãy bắt đầu một ngày mới với 1 cốc nước ép cà rốt tươi nếu bạn muốn có cuộc sống khỏe mạnh và không bị ung thư.

Giảm Cholesterol trong máu

Cholesterol trong máu cao là một yếu tố gây ra đối với bệnh tim. Cà rốt tạo ra mức cholesterol thấp. Cà rốt sẽ kích thích túi mật sản sinh ra nhiều dịch mật để tiêu hóa cholesterol xấu ở gan , như vậy gan sẽ huy động thật nhiều cholesterol trong máu và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Giảm cân


10 vitamin C có trong cà rốt có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ giảm cân, tăng cường tiêu hóa và làm đẹp da nhanh chóng. Cà rốt, có thể làm tăng cảm giác no và giảm lượng calo trong bữa ăn tiếp theo. Vì lý do này, cà rốt có thể là một nguồn bổ sung hữu ích với một chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả.

Sáng mắt

Cà rốt có rất nhiều màu sắc chẳng hạn như vàng, trắng, cam, đỏ và tím. Cà rốt màu cam chứa beta-carotene, một chất chống oxy hóa và được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Bổ sung ngay cà rốt hoặc các loại thực phẩm khác giàu vitamin A và caroten. Carotenoid cũng có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.


Kết luận


Cà rốt là thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe, những món ngon từ cà rốt không chỉ bổ dưỡng mà còn bắt mắt. Cà rốt là món ăn có vị ngọt ngọt, giòn, nhiều dưỡng chất, ít calo. Mang lại giá trị lợi ích cho sức khỏe tim mạch, cải thiện tiêu hóa, giảm nguy cơ ung thư.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ