Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Gấc được biết đến là loại nguyên liệu làm đẹp lành tính, đặc biệt là trong chăm sóc da mặt. Những vết thâm nám hay làn da chi chít mụn đều sẽ biến mất chỉ với vài giọt tinh dầu gấc mỗi ngày. Cùng khám phá công dụng tuyệt vời của dầu gấc nhé!

Màu đỏ cam đặc trưng của gấc không chỉ là chất “nhuộm màu” tự nhiên trong các món ăn bổ dưỡng mà thành phần hàm chứa trong đó rất tốt cho làn da nếu bạn biết sử dụng đúng cách.


Công dụng tuyệt vời của tinh dầu gấc với làn da



Trong tinh dầu gấc có chứa hàm lượng β – Caroten (beta-caroten) cao gấp 1,8 lần trong dầu cá thu, gấp 15 lần so với trong cà rốt. Kết hợp với lượng vitamin E sẵn có, dầu gấc giúp bổ sung sự phát triển của cơ, thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào mới để làm đẹp da và có tác dụng mạnh mẽ trong việc chống lão hóa.
Sạch mụn nhờ tinh dầu gấc

Bên cạnh đó, thành phần lycopene trong dầu gấc với hàm lượng cao gấp 80 lần cà chua, cũng tăng phần chống lão hóa da và đặc biệt còn ngăn ngừa các chứng bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, hàm lượng protein và các khoáng chất như sắt, kẽm trong dầu gấc rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Tinh dầu gấc – khắc tinh của “các loại mụn”


Điều thú vị là dù mụn bọc, mụn đầu đen hay mụn ẩn, mụn cám…tinh dầu gấc đều dễ dàng loại bỏ. Nhờ thành phần lycopen trong dầu gấc có khả năng chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giúp các nốt mụn không có cơ hội phát triển, ngoài ra còn có tác dụng đẩy mụn đầu đen tồn đọng trên da. Cách thực hiện vô cùng đơn giản và rất tiện lợi cho những cô nàng bận rộn.

Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch, sau đó dùng 1-2 giọt tinh dầu gấc kết hợp với vài giọt nước cốt chanh, thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng theo hình tròn trong vòng vài phút để dầu gấc thấm sâu vào da. Giữ nguyên lớp mặt nạ khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.

Kiên trì thực hiện theo cách này, các đốm mụn trên mặt bạn sẽ biến mất mà thay vào đó là làn da mịn màng, sáng khỏe bất ngờ.


Tinh dầu gấc giúp đánh bay vết thâm nám



Những đốm nâu, thâm nám hay tàn nhang thật sự là vấn đề với phái đẹp, nó không chỉ khiến gương mặt bạn trông già nua mà còn khiến thần thái bị giảm đi, da mặt yếu ớt gây mất tự tin trong cuộc sống. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng, tinh dầu gấc không chỉ trị mụn mà còn giúp đánh bay những vết thâm nám một cách hiệu quả.

Các dưỡng chất có trong tinh dầu gấc giúp ngăn chặn sự phát triển của các sắc tố melanin - thủ phạm gây nên tình trạng sạm da, thâm nám, tàn nhang.

Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ dầu gấc và xoa trực tiếp lên phần thâm nám, massage khoảng 10 phút. Với loại mặt nạ này bạn có thể để khoảng 1-2 tiếng hoặc để đến sáng hôm sau.

Chỉ sau vài tuần thực hiện bạn sẽ thấy các vết thâm nám mờ đi trông thấy. Thường xuyên áp dụng sẽ loại bỏ được chúng khỏi da mặt của bạn.

Như vậy, làm đẹp bằng dầu gấc vừa kinh tế lại cho hiệu quả cao mà đảm bảo an toàn. Điều bạn cần làm là kiên trì thực hiện sẽ có kết quả như mong đợi. Đừng để những đốm nâu, thâm mụn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bạn.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ