Thứ Ba, 6 tháng 2, 2018

“Nhất dáng nhì da” là thước đo vẻ đẹp của phụ nữ. Do vậy mà nhiều người bỏ ra nhiều thời gian và chi phí để chăm sóc da tại spa. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy hối tiếc nếu không biết một số cách chăm sóc da tại nhà dưới đây.

Không cần đến spa da vẫn đẹp như thường


Không cần đi đến spa tốn kém, chỉ thực hiện một vài thao tác đơn giản tại nhà dưới đây, chị em sẽ nhanh chóng có một làn da tươi tắn, mịn màng.
  • Tẩy trang
Đây là bước không thể thiếu để giúp da thông thoáng và loại bỏ những hóa chất làm da bị xỉn màu. Đầu tiên, bạn rửa qua mặt bằng nước ấm, sau đó dùng bông tẩy trang thấm dầu oliu hoặc các sản phẩm tẩy trang phù hợp với da, nhẹ nhàng thoa lên vùng da mắt, sống mũi sau đó đến các vùng da khác trên mặt, rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Đọc thêm: Cách trị mụn cám hiệu quả

  • Rửa mặt

Mỗi ngày rửa mặt ít nhất 2 lần vào buổi sáng và buổi tối để da mặt luôn được sạch sẽ, khô thoáng. Tuy nhiên, bạn lưu ý chọn các sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ dịu và phù hợp với làn da của mình để tránh bị kích ứng hoặc mẩn đỏ sau khi sử dụng.

  • Tẩy da chết

Mỗi tuần, bạn nên tẩy da chết 1-2 lần để loại bỏ những tế bào chết sau mỗi chu kỳ thay da, tạo nền tảng thuận lợi cho lớp da mới phát triển khỏe mạnh. Bạn có thể dùng đường nâu với dầu oliu hoặc bột trà xanh và sữa tươi không đường trộn với nhau, sau đó chà sát lên da mặt rồi rửa lại bằng nước sạch.


  • Đắp mặt nạ

Muốn có một làn da trắng đẹp tự nhiên, Bạn không thể bỏ qua khâu đắp mặt nạ dưỡng da. Chỉ cần tận dụng các loại nguyên liệu từ thiên nhiên như sữa tươi, dầu oliu, mật ong, trái cây... vừa an toàn lại giúp da sáng đẹp hơn. Tuy nhiên, các bạn lưu ý chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần để tránh việc làm mòn da, khiến da bị mỏng đi và dễ bắt nắng.
  • Massage da mặt
Vào mỗi buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa một lớp dưỡng lên da mặt, sau đó dùng tay mát xa nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Thực hiện đều đặn hàng ngày, bước này sẽ giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, làm giảm các vết nhăn, giúp da mịn màng và săn chắc từ bên ngoài.

Áp dụng những lưu ý làm đẹp da chuẩn Spa giúp nuôi dưỡng làn da hiệu quả ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo về mặt thời gian và chi phí.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ