Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Nháy mắt có thể bất chợt xảy ra hoặc lặp lại nhiều lần gây cảm giác khó chịu cho người mắc phải. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này, với mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục nhất định. Dưới đây là một số mẹo chữa mắt bị nháy bạn nên biết.




Mẹo chữa mắt bị nháy do căng thẳng

Nháy mắt có thể do co thắt cơ do căng thẳng kéo dài, áp lực mệt mỏi. Để khắc phục bạn chỉ cần chú ý đến chế dộ nghỉ ngơi hợp lý, ăn ngủ đúng giờ và ngon giấc mỗi ngày.

Mẹo chữa mắt bị nháy do thiếu ngủ

Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân khiến mắt bị nháy mà bạn không ngờ tới. Giấc ngủ rất quan tọng đối với sức khỏe của cơ thể cũng như đôi mắt. Do vậy bạn cần ngủ đúng giờ, không thức quá khuya và ngủ đủ giấc mỗi ngày ( 8 tiếng).

Mẹo chữa mắt bị nháy do mắt bị khô

Hầu hết gười lớn tuổi đều gặp tình trạng khô mắt, hoặc việc bạn sử dụng, làm việc trước máy tính qúa nhiều cũng khiến mắt bị khô. Khô mắt là một trong những nguyên nhân khiến nháy mắt, bạn nên đi khám mắt định kỳ để kịp thời phát hiện và chữa trị nếu có dấu hiệu của một số bệnh lý về mắt.

Ngoài ra, khi làm việc nhiều giờ với máy tính, bạn có thể tập thể dục cho mắt theo quy tắc 20-20-20, tức là rời mắt khỏi màn hình mỗi 20 phút rồi nhìn 1 vật cách xa 20 feet (khoảng 6m) trong 20 giây.

Mẹo chữa mắt bị nháy do lạm dụng chất kích thích
Thuốc lá, rượu bia, hay caffeine đều có thể là những yếu tố gây nháy mắt. Hãy thử giảm lượng cà phê, rượu bia mà bạn uống để theo dõi tình trạng nháy mắt có biến mất không nhé!

Mẹo chữa mắt bị nháy do thiếu chất

Thiếu vi chất như ma giê cũng có thể gây nháy mắt thường xuyên. Do vậy bạn cần chú ý thực đơn hàng ngày và duy trì thói quen ăn uống, lối sống lành mạnh, sẽ giúp các cơ quan trong cơ thể duy trì chức năng thông thường.

Nháy mắt có phải là bệnh không? 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nháy mắt liên tục có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý về mắt như tổn thương của nhân xám trong não, bệnh nơron thần kinh bị giảm tính trơ đối với dopamine hay cường kích thích bởi dopamine.



Nếu bị nháy mắt nhiều ngày hoặc tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần, có thể là cảnh báo về sức khỏe của mắt mà bạn cần đặc biệt chú ý. Hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt khi nhận thấy dấu hiệu bất thường để bảo vệ chính mình bạn nhé!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ