Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Da dầu hay còn gọi là da nhờn luôn trong tình trạng nhờn bóng, nhất là vùng chữ T, do đó rất dễ gây ra các ấn đề về mụn. Nguyên nhân có thể do di truyền hoặc một số thay đổi nội tiết trong cơ thể. Nhưng điều quan trọng là bạn phải biết cách chăm sóc cho làn da “khó chiều”này.

Để da bớt nhờn và không gây ra mụn thì điều quan trọng là giúp da cân bằng độ ẩm, giảm tiết dịch nhờn. Dưới đây là một số nguyên tắc cần lưu ý thực hiện giúp bạn có được làn da đẹp và khỏe mạnh hơn.

Làm sạch da

Đây là bước đầu tiên rất quan trọng đối với bất cứ loại da nào, đặc biệt đối với da dầu, tình trạng bụi bẩn thường xuyên bám chặt trên khuôn mặt bạn là khó tránh khỏi.

Lưu ý khi làm sạch da:
  • Chọn loại sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhờn, có chứa thành phần: axit salicylic, axit citric và acid glycolic. Chúng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn hiệu quả hơn đồng thời làm se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn.
  • Nên rửa mặt bằng nước ấm, bạn có thể thêm một ít muối vào nước rửa mặt sẽ rất hiệu quả để kiểm soát chất nhờn.
  • Không nên rửa mặt quá nhiều lần, mỗi ngày, rửa mặt 2-3 lần là vừa đủ cho mọi loại da.
Dùng giấy thấm dầu
Đây là biện pháp chữa cháy và có thể kiểm soát nhờn dư trên da một cách nhanh mà hiệu quả. Luôn mang giấy thấm dầu bên người để đảm bảo rằng không để da nhờn bóng quá lâu dễ bị bụi bẩn bám sâu.
Bạn nên chọn loại giấy thấm dầu có chiết xuất nha đam, vừa có thể giúp se khít lỗ chân lông lại hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Không nên lạm dụng mỹ phẩm
Da nhờn dễ bít tắc lỗ chân lông và dễ hút bụi bẩn, bởi vậy chỉ khi thật cần thiết bạn mới sử dụng mỹ phẩm. Chọn mỹ phẩm có chất lượng và uy tín là cần thiết để da không dễ bị mụn tấn công.

Sử dụng mặt nạ chăm sóc da nhờn bị mụn


Mỗi loại da đều cần chăm sóc và bổ sung dưỡng chất phù hợp. Để là da nhờn “đỏng đảnh” được tươi khỏe, bạn có thể áp dụng một số mặt nạ chăm sóc da ngay tại nhà như sau:

Mặt nạ bơ và lòng trắng trứng gà

  • Bước 1: Tách riêng lòng trắng trứng gà.
  • Bước 2: Nghiền nhuyễn quả bơ, thêm vào một thìa nước cốt nước chanh, sau đó trộn lòng trắng trứng vào và đem xay thành hỗn hợp sền sệt. 
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp thu được lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.
Thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm dầu và trị mụn hiệu quả.

Mặt nạ dưa leo và bột yến mạch

  • Bước 1: Dưa leo rửa sạch rồi cắt nhỏ.
  • Bước 2: Trộn đều dưa leo với 1 thìa sữa chua và 4 thìa bột yến mạch rồi xay nhuyễn thành một hỗn hợp sền sệt. 
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp trên lên mặt khoảng 15–20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu qua da.
  • Bước 4: Rửa lại sạch với nước ấm.
Mặt nạ này sẽ giúp làn da bạn hết nhờn bóng đặc biệt trong những ngày hè sau khoảng 1-2 tuần.
  • Cách tắm trắng da với bột yến mạch xem Tại đây


Chế độ dinh dưỡng cho da dầu

Thiếu hụt vitamin B2 chính là nguyên nhân chính gây nên da dầu, vì thế bạn cần tăng cường bổ sung cho cơ thể loại vitamin này từ các loại thực phẩm như ngũ cốc, các loại đậu, bột yến mạch.

Khi chăm sóc da dầu bạn cần lưu ý một số vấn đề trên sẽ tránh được sự “tấn công” của mụn và giữ cho làn da luôn căng mịn.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ