Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Có đến 80% phụ nữ nước ta gặp tình trạng nám hoặc tàn nhang, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và khiến chị em ngại giao tiếp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách trị tàn nhang tận gốc ngay tại nhà bằng những nguyên liệu sẵn có.

“Bài thuốc” trị tàn nhang tận gốc từ bạch truật ngâm giấm

Bạch truật nghe tên có vẻ lạ nhưng đây lại chính là loại thảo dược dễ kiếm mà bạn không để ý đó thôi. Bạch truật xuất hiện trong nhiều bài thuốc dân gian với nhiều công dụng, đặc biệt là khả năng loại bỏ những đốm nâu, mảng da sậm màu trên khuôn mặt. Do vậy mà “bài thuốc” trị tàn nhang bằng bạch truật với giấm được đánh giá là hiệu quả và an toàn.

Cách làm:

Trước tiên bạn chuẩn bị 200g bạch truật và 500ml giấm. Bạch truật có thể dễ dàng mua ở tiệm thuốc bắc, thuốc đông y.



Bạch truật đem thái lát mỏng rồi ngâm trong giấm 15 ngày. Mỗi tối bạn thoa nước bạch truật lên vùng da bị tàn nhang, thâm sạm, đợi da khô rồi lặp lại 2 lần nữa, sau đó giữ nguyên khoảng 20 phút và rửa sạch.

Duy trì mặt nạ này liên tục 1 tuần sau đó chỉ cần thực hiện 1-2 lần/tuần những nốt tàn nhang sẽ mờ dần rồi biến mất, trả lại cho bạn làn da sáng mịn.



Công thức xóa sạch tàn nhang từ nghệ

Nghệ từ lâu đã được biết như “thần dược” đối với làn da. Công thức nghệ ngâm giấm được đánh giá là cách trị tàn nhang vô cùng hiệu quả bạn không nên bỏ qua, đặc biệt với phụ nữ sau sinh.

Cách làm:


Dùng nghệ tươi thái lát mỏng rồi đem ngâm giấm khoảng 15 ngày, bạn có thể để lâu hơn. Sau đó dùng nước nghệ ngâm thoa lên vùng da bị tàn nhang kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút thì rửa sạch. Chỉ cần áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần, sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy sự bất ngờ với làn da của mình. Không chỉ làm mờ thâm nám, tinh chất trong nghệ còn giúp nuôi dưỡng một làn da trắng hồng và mềm mịn.



Đối với bất cứ làn da nào trong quá trình chăm sóc và điều trị bạn đều cần tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Hãy che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống nghỉ ngơi khoa học để có làn da khỏe mạnh.

Một số cách trị tàn nhang trên đây khá đơn giản, chỉ một lần thực hiện bạn có thể dùng lâu dài, tiết kiệm chi phí lại đảm bảo hiệu quả cao. Chúc các bạn sớm lấy lại làn da sáng mịn ngày nào!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ