Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Quầng thâm và vết nhăn chính là nguyên nhân khiến đôi mắt trông kém sắc và thiếu sức sống. 6 bước trang điểm dưới đây sẽ giúp “hô biến” đôi mắt đẹp long lanh chỉ sau vài phút thực hiện.

Che khuyết điểm và quầng thâm mắt

Trước khi trang điểm, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm mắt để giúp bảo vệ lớp da mắt mỏng manh và giúp lớp nền bám tốt hơn. Chọn loại kem che khuyết điểm dạng lỏng, tone màu xanh lá để che mụn, vết thâm và giúp trung hòa các vết đỏ trên da.


Đánh nền



Dặm thêm một chút kem nền để kem che khuyết điểm bám chặt hơn. Sau đó lau sạch những đường viền, nếp nhăn do kem nền tạo nên khi cười. Nên sử dụng kem nền dạng lỏng, dùng cọ foundation để tán đều khắp mặt. Kem nền dạng lỏng đủ để “trung hoà” lớp kem che khuyết điểm ban đầu nhưng vẫn cho lớp nền mỏng nhẹ như sương, đem lại vẻ tự nhiên.


Đánh phấn mắt



Dùng phấn mắt nhũ hồng tán lên mí trên và phấn màu đồng hoặc nâu tán đều từ khoảng giữa con ngươi rồi kéo xuống cuối đuôi mắt để tạo chiều sâu cho mắt. Màu hồng giúp đôi mắt sáng hơn và phân tán sự chú ý khỏi quầng thâm mắt xấu xí.

Kẻ mắt


Đây là bước rất quan trọng để tạo điểm nhấn cho mắt. Dùng eyeliner đen để kẻ đường mảnh, sắc nét cho đôi mắt to tròn và long lanh hơn. Bạn có kéo dài phần đuôi mắt theo kiểu mắt mèo sẽ giúp đôi mắt sắc nét và cá tính hơn.

Phần mi dưới hãy dùng eyeliner trắng để tạo cảm giác mắt to hơn và sáng hơn tức thì. Nàng nào muốn phá cách có thể thử dùng eyeliner nhiều màu sắc rực rỡ hoặc ánh nhũ, tuy nhiên phải biết kết hợp khéo léo tránh sự màu mè quá mức gây tác dụng ngược.

Má hồng


Nhiều bạn gái thường bỏ qua bước này vì nghĩ là không cần thiết, nhưng thực tế đây lại chính là bước giúp tôn lên sự hài hòa của tổng thể khuôn mặt.

Chọn má hồng dạng phấn hoặc kem, tone hồng nhạt hoặc cam san hô trẻ trung. Nếu bạn có làn da hơi ngăm thì có thể chọn màu đào giúp da sáng hơn. Đánh má hồng bắt đầu từ nơi cao nhất của gò má, để xác định đúng vị trí này thì bạn chỉ cần mỉm cười nhẹ rồi chọn nơi gồ lên cao nhất trên mặt để tán phấn.


Son môi



Đây là bước cuối cùng và không thể bỏ qua khi trang điểm. Son đỏ tạo vẻ cổ điển, son cam tươi tắn hoặc màu hồng để đánh lòng môi, giúp gương mặt trẻ trung, xinh xắn hơn. Ngoài ra, son màu nude đậm sẽ cho nàng vẻ cá tính và Tây hơn. Và nếu muốn môi mọng hơn, hãy dặm một chút son bóng vào giữa lòng môi nhé.

Hy vọng một số bước hướng dẫn cách trang điểm trên đây sẽ giúp bạn gái lấy lại nét tươi tắn cho đôi mắt cũng như sự hài hòa của khuôn mặt.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ