Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Thời tiết khô hanh vào mùa đông khiến da trở nên khô hơn, thậm chí nứt nẻ. Dưới đây là một số cách phòng ngừa và chấm dứt tình trạng này cho bạn.

Tẩy da chết nhẹ nhàng


Một số người vì da bị khô nẻ, bong vảy nên nghĩ rằng tẩy da chết nhiều sẽ giúp da hết bong vảy.

Nhưng thực tế, việc lạm dụng tẩy da chết rất nguy hại cho da, làm mất nước và chất dầu tự nhiên trên da khiến da bạn càng khô hơn. Bạn chỉ nên tẩy tế bào 1 tuần 1 lần, massage thật nhẹ nhàng, sử dụng loại kem tẩy da chết có nguồn gốc tự nhiên và phù hợp với từng loại da.
Tẩy da chết

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Khô da không chỉ gây khó chịu mà còn có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như nứt nẻ, bong vảy, thậm chí gây ngứa. Do vậy, khi thời tiết hanh khô bạn cần phải dưỡng ẩm thường xuyên cho da. Kem dưỡng ẩm giúp chống lão hóa da hiệu quả, những thành phần, tinh chất có trong kem giúp da mềm mại, độ ẩm ổn định.

Dưỡng ẩm da là cách chấm dứt tình trạng da kho nẻ nhanh và hiệu quả nhất, đồng thời giữ cho làn da luôn căng mịn.


Đừng bỏ qua kem chống nắng

Không ít người chủ quan và cho rằng ánh nắng vào mùa đông không gây hại nhiều nên không có thói quen sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi các tia tử ngoại nguy hại có thể gây ảnh hưởng cho da ngay cả khi thời tiết lạnh. Ánh nắng trực tiếp của mặt trời mùa đông có thể làm khô da và gây tổn thương đến làn da mỏng manh của bạn.

Hãy giữ thói quen như mùa hè là sử dụng kem chống nắng khoảng 30 phút trước khi đi ra ngoài.
Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da


Không dùng nước nóng rửa mặt


Vào mùa đông bạn không nên dùng nước quá nóng để rửa mặt vì sẽ làm tổn thương lớp biểu bì bảo vệ da khiến da khô, nứt nẻ nhiều hơn. Bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước hơi ấm.

Massage da mặt với tinh dầu


Tinh dầu từ thực vật tự nhiên chính là thần dược giúp dưỡng ẩm và làm đẹp da mặt. Những tinh dầu này tác động sâu vào da đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu còn giúp da thư giãn và ngăn ngừa sự lão hóa sớm.

Dưỡng da bằng mặt nạ tự nhiên


Đắp các loại mặt nạ từ thiên nhiên sẽ làm cho làn da của bạn được dưỡng sâu và cấp ẩm một cách tự nhiên. Bạn có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa tươi, nha đam, khoai tây hay yến mạch là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp giữ độ ẩm cho làn da hiệu quả.


Uống nhiều nước


Nước là thứ tốt nhất giúp cho các hệ thống tuần hoàn bên trong cơ thể làm việc tốt hơn, từ đó dẫn đến sự điều chỉnh các chất dinh dưỡng thích hợp cho làn da căng mịn.

Ngoài ra, bạn nên tích cực ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, bổ sung nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C giúp tái tạo độ đàn hồi và giữ cho làn da không bị khô nứt.

Đối phó với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, bạn nên thuộc lòng cách chăm sóc da trên để đảm bảo mình không bị rơi vào tình trạng khô da, bong vảy, thậm chí nứt nẻ.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ