Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bạn có thể dễ dàng tìm các cách trị mụn bằng những nguyên liệu tự nhiên, nhưng không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là cách trị mụn bằng nghệ và mật ong hiệu quả trong 1 tuần mà bạn có thể áp dụng ngay.

Với cách làm này không chỉ giúp giảm mụn hiệu quả mà các tinh chất của mật ong, nghệ tươi còn giúp cho làn da bạn trắng sáng mịn màng hơn.


Rửa mặt đúng cách


Rửa mặt sạch là một trong những bước cơ bản đầu tiên và vô cùng quan trọng trong quá trình điều trị mụn. Việc rửa sạch da mặt sẽ giúp loại bỏ những tạp chất, bụi bẩn và chất nhờn trên da, từ đó giúp lỗ chân lông được thông thoáng và không bị bít tắc gây mụn, đồng thời giúp da thẩm thấu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Đối với những ai có làn da dầu dễ bị mụn tấn công, nên dùng các loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp chứa thành phần acid salicylic, rửa mặt tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ dầu nhờn trên da. Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm không quá 35 độ C để tránh khô da và dễ dàng lấy đi bụi bẩn trên da mặt.

Tẩy tế bào chết


Tẩy tế bào chết là một bước cần thiết trong quá trình chăm sóc da mụn, bởi da thường tiết ra nhiều chất bã nhờn nên thu hút nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bám lâu ngày sẽ càng làm các nốt mụn phát triển. Khi chúng ta rửa mặt hàng ngày chỉ giúp loại bỏ được một phần bụi bẩn bám trên bề mặt da chứ không lấy đi các tế bào da chết trong lỗ chân lông. Việc tẩy da chết 1lần/ tuần sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành và giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm trị mụn trứng cá hoặc sản phẩm chăm sóc da hơn.

Mặt nạ trị mụn bằng nghệ tươi và mật ong


∗ Nguyên liệu:
  • 200g nghệ tươi. 
  • 100ml mật ong nguyên chất. 
∗ Thực hiện:

Nghệ tươi đem rửa sạch, gọt vỏ và xay nhuyễn với một chút nước. Sau đó, đổ nghệ ra bát rồi cho phần mật ong đã chuẩn bị vào khuấy đều. Đợi trong vài phút để hỗn hợp này ngấm đều rồi đắp mặt.

∗ Cách dùng:

Sau khi đã rửa mặt sạch, bạn dùng hỗn hợp nghệ, mật ong đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 15 phút cho đến khi mặt nạ khô thì thì rửa mặt sạch với nước ấm hoặc bạn cũng có thể pha chanh muối ấm để rửa sạch hơn và tránh bị vàng mặt do nghệ để lại.

Thực hiện cách này trong vòng khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy các nốt mụn trứng cá trên mặt giảm hẳn và dần hồi phục.

Nghệ tươi chứa rất nhiều vitamin E, có tác dụng tẩy đi những tế bào chết, giảm thâm da và tái tạo làn tế bào da mới. Đồng thời, nghệ tươi giúp làn da bạn được bảo vệ. Mật ong có tác dụng kháng khuẩn sẽ làm cho tuyến nhờn dưới da được bảo vệ và không bị tổn thương, giúp nhanh lành các nốt mụn xấu xí trên da đem lại làn da trắng sáng hơn.

Trên đây, là các bước chăm sóc da giúp trị mụn trứng cá hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chúc các bạn thành công!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ