Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Baking soda là một trong những sản phẩm có công dụng đa năng nhất hiện nay. Không chỉ được dùng phổ biến trong làm bánh mà nguyên liệu này còn góp mặt trong nhiều công thức làm đẹp của chị em. Đặc biệt là mặt nạ làm trắng da “thần thánh” bằng baking soda, bạn đã thử chưa?

Tuy mang trong mình nhiều tính năng hữu ích trong việc làm đẹp, nhưng sự kết hợp của baking soda với một số nguyên liệu tự nhiên sẽ làm bạn bất ngờ đấy!

Mặt nạ trắng da, kiểm soát nhờn với baking soda


Baking kết hợp với chanh tạo thành hỗn hợp mịn có chức năng chính là kiểm soát nhờn và dưỡng trắng da. Tuy nhiên, để tăng thêm hiệu quả sử dụng, bạn có thể thêm chút lòng trắng trứng và sữa chua và chờ đợi điều bất ngờ xảy đến nhé!

Hỗn hợp này không chỉ nuôi dưỡng cho một làn da trắng mịn mà còn giúp loại bỏ những nốt mụn xấu xí một cách nhanh chóng.

Chuẩn bị:
  • 2 thìa baking soda
  • 2 thìa sữa chua không đường
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa lòng trắng trứng gà
Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị và đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bạn sẽ cảm nhận thấy sự căng mịn của làn da ngay sau đó.

Mặt nạ trị mụn và làm trắng da từ baking soda

Công thức làm trắng da “thần thánh” từ chanh tươi và baking soda được rất nhiều bạn gái sử dụng và thật sự hài lòng về kết quả nhận được. Nhưng để tăng thêm sức đề kháng cho làn da, đồng thời tiêu diệt được những nốt mụn lì lợm nhanh nhất, bạn hãy thêm vào một chút mật ong. Bộ 3 “đầy ăn ý” này sẽ là mặt nạ trị mụn và dưỡng da tự nhiên và vô cùng hiệu quả cho làn da bị tổn thương.

Chuẩn bị:
  • 2 thìa baking soda 
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa mật ong
Việc của bạn là trộn đều chúng để được hỗn hợp lỏng. Sau đó thoa đều lên mặt chừng 15 phút thì rửa sạch. Chỉ một vài lần thực hiện bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra với những nốt mụn, da sẽ bật tone trông thấy.

Mặt nạ tẩy tế bào chết và làm trắng tự nhiên từ baking soda


Đối với mặt nạ này, bạn chỉ cần chuẩn bị 3 nguyên liệu là bột baking soda (2 thìa), vài giọt nước cốt chanh và một chút đường nâu. Trộn đều các nguyên liệu thành hỗn hợp sệt và massage nhẹ nhàng lên mặt khoảng 5-10 phút thì rửa sạch. Lớp tế bào sừng già cỗi bám trụ trên da sẽ được lấy đi, trả lại làn da sáng mịn. Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu nếu muốn có làn da đẹp. Bởi giúp lấy đi lớp da sần, bã nhờn, từ đó các dưỡng chất có thể dễ dàng thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng da mềm mượt.

Như vậy chỉ cần chuẩn bị sẵn trong nhà bột baking soda và một số nguyên liệu tự nhiên là có ngay công thức dưỡng trắng da an toàn cho mình. Lưu ý đắp mặt nạ baking soda 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như mong đợi nhé!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ