Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Tinh dầu bơ được xem như một “vũ khí bí mật” trong những công thức làm đẹp của phụ nữ. Bí quyết làm hồng môi bằng tinh dầu bơ, bạn đã thử chưa?

Môi thâm, xỉn màu là “nỗi ám ảnh” và khiến chị em phải “phụ thuộc” và cây son mọi lúc. Điều này gây bất tiện không nhỏ đến cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bỏ túi ngay mẹo làm hồng môi bằng tinh dầu bơ chỉ với 3 phút mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Nguyên nhân khiến môi thâm

Đôi môi tối màu, thậm chí thâm sì là biểu hiện của việc tế bào Melanocytes bị tổn thương, kích thích hắc tố Melanin tăng tiết quá nhiều.

Nguyên nhân khiến đôi môi của bạn kém tươi, thâm đen có thể do:
  • Ánh nắng mặt trời
Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da bị tổn thương, dù là da vùng môi hay mọi vùng da khác trên cơ thể thì ánh nắng trực tiếp từ mặt trời vẫn luôn là “khắc tinh” nguy hại. Tia tử ngoại chính là dung môi giúp đẩy mạnh và “tăng tốc” quá trình sản sinh melanin khiến môi thâm. Vì vậy hãy bảo vệ đôi môi của bạn khỏi ánh nắng bằng cách che chắn cẩn thận mỗi khi ra ngoài nếu không muốn biến mình thành “sát thủ môi thâm”.
  • Thiếu nước
Nước là thành phần quan trọng trong mọi quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do vậy mà bạn có thể tưởng tượng điều tồi tệ gì sẽ xảy ra nếu bạn cung cấp thiếu nước mỗi ngày. Không chỉ có đôi môi “xuống sắc” nghiêm trọng mà làn da của bạn cũng ngày một xấu đi trông thấy.
Đôi môi thâm 

Bí quyết làm hồng môi bằng tinh dầu bơ và mật ong


Chiết xuất từ bơ giúp làm săn chắc tế bào và sáng màu vùng môi. Thành phần vitamin A và E trong mật ong giúp da không bị khô và cung cấp độ ẩm cần thiết để đôi môi căng mọng. Sự kết hợp của “bộ đôi” này giúp cải thiện sắc tố, bảo vệ da khỏi tác hại môi trường và là chất kháng viêm tự nhiên.

Chuẩn bị:
  • 1 thìa tinh dầu bơ
  • 1 thìa đường
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa cà phê
Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu trên thành hỗn hợp rồi dùng cọ mềm trải đều lên môi khoảng 3 phút. Sau đó bọc môi lại bằng lớp nilon mỏng, để nguyên khoảng phút cho dưỡng chất thẩm thấu sâu và môi.

Chỉ cần áp dụng mặt nạ này 1-2 lần/tuần sẽ giúp đôi môi bạn hồng hẳn lên, không còn lo thâm xỉn.

Chúc các bạn thành công!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ