Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Đôi mắt phải hoạt động cả ngày nên rất dễ dẫn đến căng thẳng và mỏi mắt. Bên cạnh việc việc bổ sung những dưỡng chất cần thiết, một số bài tập yoga giúp mắt sáng khỏe sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, giảm căng thẳng cơ mắt và cải thiện thị lực đáng kể.

Nghe đến tập yoga cho mắt có thể nhiều người thấy lạ nhưng đây lại chính là phương pháp hữu hiệu mà dễ thực hiện. Áp dụng ngay ột số bài tập yoga giúp mắt khỏe đẹp dưới đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi những tác dụng của nó.

Bài tập yoga giúp mắt sáng


Thực hiện ngồi theo tư thế sấm sét (Vajrasana) như sau:


  • Quỳ xuống sàn, 2 đầu gối hở rộng ngang chiều rộng 2 bắp đùi và 2 lưng bàn chân sát xuống sàn.
  • Thở ra đồng thời ngồi xuống trên 2 gót chân.
  • Đặt 2 bàn tay lên trên 2 bắp về sát với 2 đầu gối, 2 lòng bàn tay úp xuống.
  • Thư giãn 2 vai và phần thân trên, nhưng phải giữ cho lưng thẳng và rướn cao.
  • Hướng đỉnh đầu thẳng lên trần nhà và nhìn thẳng ra phía trước. Giữ tư thế từ 30s đến 1 phút.
Thắp 1 ngọn nến nhỏ cách vị trí ngồi khoảng 70cm và tập trung nhìn vào trung tâm ngọn nến sáng. Bước đầu, bạn có thể nhìn tập trung vào đốm sáng trong khoảng 10 phút, sau đó tăng dần thời gian cho đến khi bạn thấy không thể nhìn tiếp tục vào đốm sáng nữa.

Đứng dậy từ từ, uống 1 ngụm nước mát nhưng ngậm trong miệng và rửa mắt với nước mát. Sau khi rửa mắt xong, bạn nhổ ngụm nước trong miệng ra, bạn sẽ thấy nước ấm do thân nhiệt tỏa ra.

Lặp lại chuỗi hành động trên 2-3 lần cho đến khi ngụm nước bạn nhổ ra không còn ấm mà giữ được độ mát như bình thường. Thực hiện bài yoga này hàng ngày có tác dụng tăng thị lực và giúp cho mắt tươi sáng hơn.


Bài yoga cho mắt thư giãn


Ngồi ở tư thế Sukhasana (the easy pose). Đây là tư thế rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần chú ý cột sống, cổ và đầu trên một đường thẳng. Nhìn thẳng vào phía trước và giữ hơi thở bình thường.

Sau đó hít thở sâu và di chuyển đôi mắt theo chiều kim đồng hồ từ từ (đếm từ 1-10). Di chuyển ngược lại (đếm từ 1-10).

Nhìn lên từ từ lên trên trần nhà và nhìn xuống dưới sàn nhà. Lặp lại hành động này bằng cách đếm từ 1-10.

Kết thúc với việc di chuyển mắt từ trái sang phải và sau đó phải sang trái (đếm từ 1-15).

Đây là bài tập có tác dụng làm thư giãn và tăng sức khỏe cho vùng cơ xung quanh mắt.

Bài tập chống nhức mỏi cho cơ mắt


Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế nhắm mắt lại và thư giãn.



Chà xát lòng bàn tay với nhau đến khi nóng lên. Sau đó đặt lòng bàn tay lên đôi mắt để ngăn chặn ánh sáng vào mắt, mắt sẽ hấp thụ nhiệt từ đôi tay. Lặp lại động tác này 10 lần, kết hợp hít vào và thở ra thật sâu, giúp thư giãn mắt và ngăn ngừa mỏi mắt.

Những bài yoga giúp mắt khỏe đẹp này khá dễ thực hiện bạn nên duy trì hàng ngày. Chúc các bạn giữ cho đôi mắt mình luôn sáng khỏe.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ