Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Một trong những vấn đề xuay quanh việc nhấn mí mà nhiều người quan tâm là nhấn mí xong kiêng gì? Tuy chỉ là thủ thuật nhẹ nhàng nhưng vùng da mắt rất mỏng manh nên bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống để vết thương mau lành.
Đọc thêm: Nguyên nhân sưng mí và cách khắc phục

Tại sao cần kiêng ăn sau khi nhấn mí?


Nhấn mí mắt vốn là một thủ thuật khá đơn giản chứ không hoàn toàn được coi là một phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, để thực hiện được thủ thuật này, các bác sĩ vẫn sẽ tác động nhất định đến da mí. Vùng da ở mí mắt rất nhạy cảm, mỏng manh và hội tụ đầy đủ những tính chất, cảm giác như những vùng da khác nên cần chăm sóc cẩn thận sau nhấn mí. Một số trường hợp đã chủ quan không ăn kiêng vì cho rằng da mình lành dẫn đến những vấn đề phát sinh như mắt sưng to hay sẹo lồi, sẹo thâm xuất hiện trên mắt. Vậy nhấn mí xong kiêng gì để sớm có đôi mắt hai mí đẹp long lanh như mơ ước.
Nhấn mí kiêng ăn gì

Nhấn mí xong kiêng gì?


Về chế độ ăn uống, để vết thương trên da mau lành và không để lại sẹo, bạn cần ăn kiêng một số thực phẩm như:

Rau muống: là nguyên nhân quan trọng nhất có thể gây nên sẹo lồi nếu ăn ngay sau khi xuất hiện vết thương trên da.

Đố nếp, thịt gà: đây là những thực phẩm không tốt cho quá trình liền sẹo và có thể tác động đến thẩm mỹ của vùng da đó, vết thương có thể dẫn đến việc mưng mủ ở vết thương.

Hải sản: dễ gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Do vậy, đây cũng là thực phẩm hàng đầu mà bạn không nên sử dụng sau khi nhấn mí. Nếu ngứa ngáy và gãi ở vùng mí mắt mới bấm, mắt bạn sẽ còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn nữa.

Thịt bò, thịt chó: Tương tự như rau muống, thịt bò và thịt chó đều có khả năng khiến vùng da sau nhấn mí bị thâm, đen, hình thành sẹo khó chịu. Chính vì thế, dù hai loại thịt này rất tốt cho sức khỏe thì bạn cũng nên kiêng ăn tuyệt đối nhé.

Trứng: dễ để lại vết trắng hoặc loang lổ trên da giống như vết lang ben. Vì vậy, hãy tránh loại thực phẩm này sau khi nhấn mí mắt nhé.

Bên cạnh chế độ ăn kiêng, sau khi nhấn mí bạn cũng cần lưu ý đến cách sinh hoạt khoa học.
  • Vệ sinh mắt sạch sẽ bằng bông thấm nước muối sinh lý, không để nước thường dính vào mắt. 
  • Không trang điểm khi vết thương chưa lành. 
  • Hạn chế xem tivi, dùng máy tính và đọc sách báo. 
  • Tránh va chạm mạnh vào vùng mắt và không dụi mắt. 
Không thức khuya, ngủ đủ giấc và đúng giờ, nên ngủ trước 23 giờ.
Đọc thêm: Nhấn mí bao lâu thì lành?

Sau khi làm rõ vấn đề nhấn mí xong kiêng gì, vấn đề còn lại là kiêng trong thời gian bao lâu? Chúng ta không thể cứ kiêng mãi những thực phẩm vô cùng có lợi cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để có được vẻ đẹp của vùng da sau nhấn mí, bạn nên kiêng ăn các thực phẩm trên trong vòng 2 – 4 tuần, sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương và không làm tăng nguy cơ để lại sẹo sau xấu.

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ