Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Mùa đông là mùa khô nói chung, không chỉ độ ẩm của làn da mà độ ẩm không khí cũng ở mức rất thấp. Da khô thậm chí nứt nẻ gây khó chịu và giảm tính thẩm mỹ. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, một số mẹo chữa da khô mùa đông dưới đây sẽ là cứu tinh dành cho bạn.

Mẹo chữa da khô mùa đông

Thực tế, da khô vào mùa đông không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây mẩm ngứa, nấm… tấn công. Do vậy, để tránh bị khô da, bạn cần làm tốt bước dưỡng ẩm trước tiên.

Da khô là do bị mất nước, cần bổ sung nước trực tiếp để ngăn ngừa khô da. Ngăn ngừa việc thoát hơi ẩm, tạo một lớp màng bảo vệ làn da bớt khô.

Với làn da khô, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên 100% để dưỡng ẩm hàng tuần.

Mặt nạ dầu oliu cho da khô


Dầu ô liu (extra virgin) được sử dụng rộng rãi trong các công thức làm đẹp nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa và axit béo tốt cho làn da. Gíup làm dịu đi những vùng da khô trên cơ thể, hoặc có thể tạo ra một lớp màng bảo vệ giúp giảm tổn thương da.

Để thực hiện, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu ô liu dưới lớp kem dưỡng ẩm bạn thường dùng. Dầu oliu có thể xem như một lớp lót. Đây chính là một lớp màng bảo vệ vững chắc ngăn việc thoát hơi ẩm, đồng thời giúp giảm thiểu tối đa tác hại do mỹ phẩm.
Đắp mặt nạ trứng gà

Trứng gà giúp trị mụn và còn là nguyên liệu chữa da khô hiệu quả. Chỉ cần trộn trứng gà với một ít sữa bột 1 ít mật ong rồi đánh đều và thoa lên mặt, giữ nguyên khoảng 20 phút sau đó rửa lại mặt với nước ấm.

Mẹo chữa da khô mùa đông bằng sữa tươi

Sữa có đặc tính chống viêm và giúp làm dịu nhẹ làn da khô mùa đông.

Thành phần axit lactic có trong sữa sẽ làm bong tróc tế bào da chết và tăng khả năng giữ ẩm của da. Ngoài ra, sữa tươi có tác dụng làm trắng da hiệu quả.

Để thực hiện, bạn ngâm một chiếc khăn trong sữa lạnh và lên vùng da khô khoảng 5 - 7 phút. Sau đó rửa sạch sữa bằng nước ấm.

Sữa tươi vừa dưỡng ẩm, vừa tạo thành một lớp màng bảo vệ da tránh tiếp xúc với môi trường khô hanh bên ngoài.

Thực hiện đều đặn cách dưỡng da trên để tránh da bị khô vào mùa đông bạn nhé!

TIN XEM NHIỀU

LƯU TRỮ